VKSND thị xã Hương thủy phối hợp chặt chẽ giữa cấp ủy, chính quyền, công đoàn và đoàn thanh niên trong phong trào thi đua

Thứ năm - 16/04/2015 14:44
Hưởng ứng sôi nổi, tích cực các phong trào thi đua thi đua thường xuyên và thi đua theo đợt do Viện kiểm sát nhân dân Tối cao và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phát động, 5 năm qua cán bộ, Kiểm sát viên VKSND thị xã Hương Thủy luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và đạo đức người cán bộ kiểm sát, ra sức phấn đấu thực hiện tốt chức năng và nhiệm vụ chính trị ở địa phương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao
Đồng chí Lê Hồng Phương - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân Thị xã Hương Thủy trình bày tham luận của đơn vị
Đồng chí Lê Hồng Phương - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân Thị xã Hương Thủy trình bày tham luận của đơn vị
Tổng kết 5 năm phong trào thi đua từ 2010 – 2015 đơn vị đã đạt được nhiều thành tích nổi bật đáng kể, cụ thể từ năm 2011 - 2014 đơn vị liên tục được Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế công nhận “Tập thể lao động xuất sắc”, năm 2013 và 2014 liên tục được tặng Cờ thi đua ngành “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua khối; nhiều lượt cá nhân của đơn vị được công nhận là “Chiến sỹ thi đua cơ sở” và được Viện kiểm sát nhân dân tặng “Bằng khen” trong các phong trào thi đua hàng năm.

Để đạt được những kết quả trên thời gian qua VKSND thị xã Hương Thủy luôn nhận được sự quan tâm sâu sát, kịp thời của lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, của cấp ủy địa phương; sự hướng dẫn nghiệp vụ của các phòng nghiệp vụ viện tỉnh và việc phối hợp tốt của các Ngành liên quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và các phong trào thi đua hàng năm.

Mặt khác, đơn vị có những biện pháp công tác có hiệu quả đã áp dụng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; cụ thể các giải pháp cơ bản sau:

Thứ nhất, hàng năm căn cứ vào Chỉ thị công tác của Viện kiểm sát tối cao, Kế hoạch và Chương trình thi đua của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh để đề ra các chỉ tiêu kế hoạch và nội dung thi đua cụ thể phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị và có tính khả thi.

Thứ hai, làm tốt công tác quản lý, chỉ đạo điều hành; gắn phong trào thi đua với việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn hàng năm. Xây dựng được mối đoàn kết, thống nhất trong đơn vị. Luôn động viên, khích lệ cán bộ, Kiểm sát viên tự giác hăng hái thi đua cống hiến sức lực, trí tuệ vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị và nhiệm vụ chung của Ngành.

Thứ ba, để nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn, ngoài việc phải thực hiện đúng các quy chế nghiệp vụ của ngành, chúng tôi đã chú trọng thực hiện các biện pháp như:
+ Chủ động phối hợp với các Ngành liên quan xây dựng và thực hiện quy chế phối hợp liên ngành trong các lĩnh vực công tác thực hiện chức năng.
+ Thực thi hiệu quả quyền năng của Viện kiểm sát trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành theo quy định của pháp luật. Đặc biệt trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự nhằm tránh oan, sai hoặc bỏ lọt tội phạm, người phạm tội, chúng tôi luôn sử dụng quyền “trực tiếp tiến hành một số hoạt động điều tra theo quy định của pháp luật” để điều tra, xác minh tính có căn cứ của quyết định xử lý của cơ quan điều tra trong trường hợp có nghi ngờ về kết quả giải quyết (đối với tin báo, tố giác tội phạm) hoặc trước khi xét phê chuẩn các quyết định của cơ quan điều tra và quá trình chuẩn bị truy tố, nếu nghi ngờ tính xác thực của một số chứng cứ đã được điều tra viên thu thập, thì chúng tôi tiến hành một số hoạt động điều tra để kiểm tra chứng cứ nhằm bảo đảm cho việc ra các quyết định tố tụng có căn cứ, đúng pháp luật.

Thứ tư, để phong trào thi đua triển khai toàn diện, hiệu quả cao và phát huy được sức mạnh tổng hợp trong toàn đơn vị, chúng tôi phối hợp chặt chẽ giữa cấp ủy, chính quyền, công đoàn và đoàn thanh niên trong lãnh đạo, chỉ đạo phong trào.

Thứ năm, luôn theo dõi, đôn đốc, kiểm tra đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu thi đua của đơn vị; tiến độ, chất lượng, hiệu quả công việc được giao của mỗi cá nhân để lựa chọn chính xác những cá nhân thực sự tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào, đề nghị Hội đồng thi đua Viện kiểm sát nhân dân tỉnh khen thưởng kịp thời.

------------------------------------------------------
Bài Tham luận của Viện kiểm sát nhân dân Thị xã Hương Thủy  trình bày tại Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ III giai đoạn 2010 - 2015. (Tiêu đề bài viết do BBT website đặt)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây