12 năm tù cho kẻ tội phạm coi thường pháp luật

Thứ tư - 07/08/2013 09:37
Ngày 26 tháng 7 năm 2013, tại Hội trường Hợp tác xã Đông Phước, xã Quảng Phước; Tòa án nhân dân huyện Quảng Điền đưa ra xét xử lưu động vụ án Lê Văn Tân phạm tội 03 tội “Hiếp dâm trẻ em”, “Cướp tài sản” và “Cướp giật tài sản”.
Kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên tòa.
Kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên tòa.
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát thì khoảng 12 giờ ngày 23/4/2013, Lê Văn Tân trú tại Thôn Thủ Lễ, xã Quảng Phước, điều khiển xe môtô BKS 63X3-0959 đến nhà ông Đ., lúc này chỉ có cháu H. (sinh năm 1999) đang ở nhà một mình. Thấy xung quanh không có ai, thú tính nổi lên, Tân giả vờ hỏi cháu H. số điện thoại của ông Đ., rồi lợi dụng lúc cháu H. không để ý, Tân dùng còng số 8 mang sẵn theo trong người còng hai tay cháu H. ra phía sau, kéo cháu H. ra vườn tràm phía sau nhà, còng ngược hai tay cháu H. vào gốc cây tràm. Tân dùng tay cởi hết 02 chiếc quần tây, quần nhỏ của cháu H. đang mặc vứt xuống đất. Cháu H. hô hoán và vùng vẫy chống cự thì Tân đưa tay bóp cổ cháu H. và de dọa nếu la lên sẽ giết chết. Lúc này chó của nhà ông Đ. sủa lớn và cháu H. nói “Có người đến làm lăng”, Tân sợ bị phát hiện nên đã mở còng cho cháu H., trong lúc cởi còng Tân phát hiện cháu H. có đeo 01 chiếc nhẫn vàng đeo ở ngón tay, Tân tháo nhẫn vàng ra bỏ vào túi quần của mình rồi thả cháu H. và rời khỏi hiện trường.

Tại phiên tòa, bị cáo Tân đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, đồng thời cũng khai nhận thêm vào khoảng 06 giờ 30 phút ngày 19/4/2013, Tân đã điều khiển xe môtô đi trên đoạn đường bê tông liên thôn Hạ Lang - Hà Cảng thuộc xã Quảng Phú, Quảng Điền, phát hiện chị Nguyễn Thị Thúy Trâm đi xe đạp một mình, trên cổ có đeo 01 dây chuyền vàng, Tân cho xe ép sát và giật lấy sợi dây chuyền vàng trên cổ của chị Trâm bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.


Lãnh đạo, cán bộ Kiểm sát viên đơn vị cùng đông đảo quần chúng nhân dân theo dõi diễn biến phiên tòa.

Tại phiên tòa Kiểm sát viên đã nhận định hành vi phạm tội của bị cáo Tân là rất nguy hiểm cho xã hội, thể hiện sự táo trợn, coi thường pháp luật nên đề nghị Hội đồng xét xử cân nhắc xét xử nghiêm minh trước pháp luật. Hội đồng xét xử đã thống nhất với những điều luật và mức hình phạt mà Viện kiểm sát đề nghị, tuyên phạt bị cáo Lê Văn Tân 07 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”, 03 năm tù về tội “Cướp tài sản” và 02 năm tù về tội “Cướp giật tài sản”. Tổng hợp hình phạt chung cả 3 tội là 12 năm tù giam.

Với mức án nghiêm khắc nêu trên của HĐXX đã nhận được sự đồng tình ủng hộ cao của quần chúng nhân dân theo dõi phiên tòa, bản thân bị cáo cũng đã rơi những giọt mắt muộn màng khi nhìn thấy vợ và con mới sinh được 02 tháng tuổi cũng có mặt tại phiên tòa.



Sự ân hận muộn màng của bị cáo Lê Văn Tân trước vành móng ngựa

Sau khi phiên tòa kết thúc toàn thể lãnh đạo, cán bộ Kiểm sát viên và Kiểm tra viên trong đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm tại đơn vị, thẳng thắng chỉ ra những điểm thiếu sót, tồn tại và hạn chế, đồng thời nêu lên một số điểm nổi bậc của Kiểm sát viên tại phiên tòa để rút kinh nghiệm chung.

Tin, ảnh: Tin, ảnh: Văn Minh - VKSND Quảng Điền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây