A Lưới phối hợp liên ngành trong công tác phân loại, giải quyết tin báo tội phạm

Thứ bảy - 07/02/2015 22:54
Để thực hiện đúng, đầy đủ, có hiệu quả các quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự và Thông tư liên tịch số 06/2013/TTLT-BCA-BQP-BTC-BNN&PTNT-VKSNDTC, Lãnh đạo Viện KSND huyện A Lưới đã chủ động cùng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện A Lưới tổ chức họp liên ngành, trao đổi, thảo luận về công tác phối hợp trong việc tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố.
A Lưới phối hợp liên ngành trong công tác phân loại, giải quyết tin báo tội phạm
Tại cuộc họp, hai cơ quan tiến hành tố tụng đã thống nhất phối hợp với nhau một số vấn đề cụ thể về nguyên tắc, nội dung, phương thức phối hợp, trách nhiệm của lãnh đạo, cán bộ hai đơn vị... trong công tác phân loại, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố. Hàng tuần, vào ngày thứ sáu, Kiểm sát viên và Điều tra viên sẽ cùng nhau phối hợp phân loại; trao đổi, đánh giá tiến độ, kết quả giải quyết đối với từng tin báo tội phạm; nghiên cứu các tài liệu Cơ quan điều tra đã xác minh, thu thập được, xác định rõ những việc Cơ quan điều tra đã làm được và chưa làm được, làm rõ nguyên nhân và đề ra hướng xử lý cụ thể với mỗi tin báo tội phạm. Trường hợp tin báo về tội phạm có nhiều tình tiết phức tạp, phải kiểm tra xác minh tại nhiều địa điểm; chưa xác định được đối tượng; chờ kết quả giám định... mà chưa đủ căn cứ để quyết định việc khởi tố hoặc không khởi tố vụ án hình sự thì trước khi hết thời hạn điều tra xác minh 05 ngày, Cơ quan điều tra phải thông báo bằng văn bản cho Viện kiểm sát nhân dân biết để thống nhất quan điểm giải quyết theo quy định tại khoản 1 Điều 13 Thông tư liên tịch số 06/2013/TTLT-BCA-BQP-BTC-BNN&PTNT-VKSNDTC. 
 


Đại diện VKSND huyện và Cơ quan CSĐT Công an huyện A Lưới ký kết văn bản phối hợp
 
Những nội dung trên đã được hai cơ quan ký kết bằng văn bản theo đúng các quy định của pháp luật, đáp ứng yêu cầu từ  tình hình thực tế tại địa phương. Thực hiện tốt những quy định đã ký kết sẽ nâng cao hiệu quả phối hợp; đảm bảo việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố đúng pháp luật; đảm bảo mọi tội phạm đều được phát hiện, khởi tố, điều tra và xử lý; tránh oan, sai và bỏ lọt tội phạm, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.  

Một số hình ảnh trong buổi ký kết:
 







 

Tin, ảnh: Tin, ảnh: Nguyễn Cao Cường (VKSND huyện A Lưới)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây