Phúc tra việc thực hiện kháng nghị, kiến nghị tại Chi cục thi hành án dân sự huyện A Lưới

Thứ hai - 27/04/2015 10:30
Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện A Lưới đã tổ chức phúc tra việc thực hiện kháng nghị, kiến nghị do Viện kiểm sát ban hành trong năm 2014 tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện A Lưới. Đoàn phúc tra do đồng chí Đinh Văn Bảo – Viện trưởng làm trưởng đoàn.
Phúc tra việc thực hiện kháng nghị, kiến nghị tại Chi cục thi hành án dân sự huyện A Lưới
Tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện A Lưới, Đoàn phúc tra đã nghe báo cáo và trực tiếp nghiên cứu hồ sơ, sổ sách, tài liệu liên quan đến kết quả khắc phục các vi phạm, tồn tại mà Viện kiểm sát đã kháng nghị, kiến nghị.

Kết quả phúc tra cho thấy Chi cục Thi hành án dân sự huyện đã kịp thời tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cá nhân, có biện pháp xử lý đối với Chấp hành viên, cán bộ thi hành án để xảy ra vi phạm. Tổ chức khắc phục, sửa chữa các vi phạm mà Viện kiểm sát đã kháng nghị, kiến nghị; đã bổ sung đầy đủ các văn bản, tài liệu vào hồ sơ thi hành án có thiếu sót; mở đầy đủ các loại sổ về thi hành án dân sự và ghi chép theo đúng quy định tại Thông tư số 22/2011/TT-BTP ngày 02/12/2011 của Bộ Tư pháp; việc ra các quyết định về thi hành án dân sự, chi trả tiền thi hành án cho đương sự được thực hiện đúng quy định Luật thi hành án dân sự và các văn bản có liên quan...Thêm vào đó, công tác chỉ đạo, kiểm tra nghiệp vụ đối với Chấp hành viên, cán bộ thi hành án đã được Lãnh đạo Chi cục tiến hành chặt chẽ, thường xuyên hơn nhằm không để vi phạm tiếp tục xảy ra.

Tin, ảnh: Tin, ảnh: Nguyễn Cao Cường

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây