Bác Hồ góp ý dự thảo Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân năm 1960

Bác Hồ góp ý dự thảo Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân năm 1960

  •   24/12/2012 10:59:20 PM
  •   Đã xem: 1569
  •   Phản hồi: 0

(Ghi theo lời kể của đồng chí Phan Hữu Chi, nguyên Vụ trưởng Vụ Pháp chế VKSNDTC, trong dịp thảo luận Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật, năm 1989).

Đạo đức công vụ theo Tư tưởng Hồ Chí Minh

Đạo đức công vụ theo Tư tưởng Hồ Chí Minh

  •   26/11/2012 03:43:46 AM
  •   Đã xem: 1512
  •   Phản hồi: 0

Sau Cách mạng Tháng Tám năm 1945, Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ra đời. Hiến pháp đầu tiên năm 1946 đã ghi nhận ý tưởng sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thiết lập một nền công vụ mạnh mẽ, sáng suốt của dân, hoạt động vì nhân dân và chịu sự kiểm soát, bãi miễn của nhân dân; một nền công vụ hiện đại, dân chủ, có hiệu lực từ Trung ương đến cơ sở.

Nhà báo Wilfred Burchett và Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bác Hồ với các nhà báo nước ngoài

  •   15/10/2012 02:27:15 AM
  •   Đã xem: 3293
  •   Phản hồi: 0

Trên con đường đi tìm độc lập, tự do cho Tổ quốc, Chủ tịch Hồ Chí Minh hiểu một cách sâu sắc báo chí là một vũ khí sắc bén của cách mạng. Báo chí như V.I.Lênin khẳng định, là người tuyên truyền tập thể, cổ động tập thể, tổ chức tập thể. Ngay từ những ngày đầu hoạt động, Bác Hồ đã viết báo để phục vụ cho sự nghiệp đấu tranh cách mạng của mình.

Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh - tấm gương học tập suốt đời”

Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh - tấm gương học tập suốt đời”

  •   05/10/2012 04:07:26 AM
  •   Đã xem: 2217
  •   Phản hồi: 0

Ngày 4/10, tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh - tấm gương học tập suốt đời” hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2012 do Bộ GD-ĐT và Trung ương Hội Khuyến học VN phát động chủ đề "Học để trở thành người công dân tốt".

Học ngoại ngữ theo gương Bác Hồ

Học ngoại ngữ theo gương Bác Hồ

  •   05/10/2012 03:27:13 AM
  •   Đã xem: 1642
  •   Phản hồi: 0

Ngày 5-6-1911, tại Sài Gòn, người thanh niên Nguyễn Tất Thành lấy tên là Văn Ba, xin làm phụ bếp trên con tàu Đô đốc La-tút-sơ Tơ-rê-vin của Pháp, bắt đầu hành trình tìm đường cứu nước. Người đã đến nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người, nhiều giới, nhất là những người lao động nghèo ở Mỹ, Pháp, Anh… Bác luôn tận dụng mọi cơ hội để giao tiếp với người sở tại, dùng ngôn ngữ của họ làm phương tiện giao tiếp.

Hồ Chí Minh

Gắn tự phê bình và phê bình với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

  •   12/09/2012 11:24:11 PM
  •   Đã xem: 1512
  •   Phản hồi: 0

Từ nay đến hết năm 2012, các tổ chức, cấp ủy các cấp và toàn thể cán bộ, đảng viên tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Ngoài 3 nội dung chính mà Nghị quyết đã chỉ ra, để công tác tự phê bình và phê bình thật sự sâu sắc, thiết thực, cụ thể cần gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bởi vì, trong nhiệm vụ giáo dục chính trị, tư tưởng, Nghị quyết đã đặt lên hàng đầu nhiệm vụ “tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14-5-2012 của Bộ Chính trị; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc làm theo gương Bác một cách thiết thực hiệu quả”.

Bác Hồ với các anh hùng dũng sĩ miền Nam

Lê Bá Dương kể chuyện về lời dặn cuối cùng của Bác

  •   02/09/2012 05:41:27 AM
  •   Đã xem: 2092
  •   Phản hồi: 0

"Còn đất nước thì nhất định không được chia!", đó là lời dặn của Bác trong lần chúc thọ cuối cùng của Người.

Tượng đài Bác Hồ giữa lòng thủ đô Argentina

Tượng đài Bác Hồ giữa lòng thủ đô Argentina

  •   31/08/2012 10:29:02 PM
  •   Đã xem: 1526
  •   Phản hồi: 0

Ngày 30/8, tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được khánh thành trọng thể ở thủ đô Buenos Aires trong sự khâm phục của nước bạn đối với nhân dân Việt Nam và đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Từ những điều giản dị...

Từ những điều giản dị...

  •   13/08/2012 02:38:58 AM
  •   Đã xem: 1614
  •   Phản hồi: 0

Hồ Chí Minh, Danh nhân văn hóa kiệt xuất, mang phong cách phương Đông rất rõ nét. Người chẳng những “lớn” trong việc “lớn” mà còn “lớn” cả trong nhiều việc “nhỏ” hằng ngày. Thiết nghĩ, hôm nay trong việc học tập và làm theo Bác hãy bắt đầu từ những điều bình dị, bé nhỏ trong cuộc sống hằng ngày. Đó là điều thiết thực mà mỗi chúng ta đều có thể học và làm theo Bác.


Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây