Tạo file PDF từ phần mềm thống kê tháng

Thứ sáu - 01/04/2011 14:31
Trong một số trường hợp khi phần mềm FTP3 của các đơn vị cấp huyện có thể bị lỗi không thể truyền dữ liệu đến VKS cấp tỉnh được hoặc đơn vị cần có nhu cầu gửi số liệu thống kê đến nơi không có phần mềm thống kê để đọc thì ứng dụng CuteWriter là phù hợp nhất. Với phần mềm này các bạn có thể cài đặt vào máy tính và in số liệu thống kê ra dưới dạng file PDF và có thể gửi theo đường thư điện tử một cách nhanh chóng. Người nhận không cần thiết phải có phần mềm thống kê cũng có thể xem tài liệu được.
Tạo file PDF từ phần mềm thống kê tháng

 

Hiện tại phần mềm thống kê tháng của VKSTC ở cấp tỉnh chỉ có thể nhận dữ liệu từ các đơn vị cấp huyện mà không thể in ra dữ liệu của từng đơn vị một để có thể dễ dàng kiểm tra, đối chiếu với số liệu của các kỳ thống kê trước. Do đó đều phải chờ bản in từ cấp huyện. Với ứng dụng này các đơn vị có thể tự in ra file PDF và gửi về Viện tỉnh theo đường mạng nội bộ hoặc thư điện tửđể cấp tỉnh dẽ dàng kiểm tra số liệu thống kê.

Tải phần mềm về tại đây : Phần mềm CuteWriter

Sau khi tải phần mềm về, click đúp vào file CuteWriter để chạy chương trình cài đặt.

Nhấn OK để cài dặt chương trình

 

Chon Yes.

Chọn Yes để chấp nhận License. Quá trình cài đặt tiếp tục

Chọn OK để kết thúc quá trình cài đặt. Sau khi cài đặt xong, khởi động lại máy tình. Chương trình sẽ nạp một máy in ảo trong hệ thống để tạo ra file PDF. Tiếp tục cần phải cài đặt ứng dụng converter để trợ giúp việc chuyển đổi file trong hệ thống.

Sau khi tải file converter.exe từ link đã đưa ở trên, chỉ việc click vào file để cài đặt. Chọn Setup, quá trình cài đặt sẽ rất nhanh chóng.

Tạo file PDF như thế nào ?

Mở phần mềm thống kê tháng 2009. Vào phần in ấn. trong mục In biểu, hãy chọn mục "Ra máy in"

Hộp thoại Print xuất hiện. trong mục Name (tên máy in) bấm chọn máy in là CutePDF Writer. Sau đó nhấn chọn OK để in.

Thay vì in ra giấy thì máy in ảo CutePDF Writer sẽ tạo ra file PDF để lưu trong máy tính của bạn. Hộp thoại Save as xuất hiện. Hãy đặt lại tên file theo ý mình (ở ví dụ trên tên file là"bao cao thang 6 nam 2009") và chọn thư mục lưu file (ở đây lưu vào ổ đĩa C)

Sau khi xong, đóng chương trình thống kê lại. mở ổ đĩa C các bạn sẽ thấy file "bao cao thang 6 nam 2009" đã được tạo ra.

File này có thể in ra bằng máy in thông thường hoặc có thể dùng để truyền gửi theo đường mạng hoặc thư điện tử.

Với phần mềm này các bạn có thể tạo file PDF từ bất cứ phần mềm nào có trên máy tính, ví dụ như từ Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft PowerPoint, phần mềm kế toán, ...

Để đọc file PDF được tạo ra thì phần mềm Foxit Reader là nhỏ gọn nhất. Nếu máy tính các bạn chưa được cài phần mềm này thì hãy tải về và cài đặt theo hướng dẫn tại đây.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây