Con đường dẫn thầy giáo đến nhà tù

Thứ năm - 08/09/2016 23:26
Nếu sống đúng tư cách của một nhà giáo, thì Trần Minh Huy Hoàng (nguyên là giáo viên dạy nhạc) tại một Trường Trung học cơ sở, giờ đây đang đứng trên bục giảng dạy nhạc cho học sinh của mình.
Bị cáo Trần Minh Huy Hoàng tại phiên tòa phúc thẩm
Bị cáo Trần Minh Huy Hoàng tại phiên tòa phúc thẩm
Nhưng, vì thoái hóa biến chất về đạo đức, ăn chơi đua đòi và lòng tham nên từ năm 2013 đến tháng 11 năm 2015, Hoàng đã nhiều lần (ba lần) lừa đảo và một lần lạm dụng tín nhiệm phụ huynh và học sinh của mình trên địa bàn huyện Phú Vang, chiếm đoạt tài sản gồm: máy tính xách tay, xe mô tô và đàn Organ, với tổng giá trị tài sản trên 70 triệu đồng, đi cầm lấy tiền tiêu xài.

Với những hành vi nêu trên, ngày 08/7/2016, Tòa án nhân dân huyện Phú Vang đã xử phạt Hoàng 02 năm tù, về tội: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 06 tháng tù, về tội: “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Tổng hợp hình phạt chung cho cả 02 tội là: 02 năm 06 tháng tù.
Ngày 13/7/2016, bị cáo Hoàng kháng cáo xin giảm án.

Nhận thấy, bị cáo Hoàng lợi dụng danh nghĩa là thầy giáo, lừa đảo và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của nhiều người là phụ huynh và học sinh, tài sản có giá trị lớn; hành vi của bị cáo không chỉ xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của người khác, mà còn làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, uy tín của nhà giáo và ngành Giáo dục, nên tại phiên tòa phúc thẩm ngày 08/9/2016, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị Hội đồng xét xử, không chấp nhận kháng cáo, giữ nguyên án sơ thẩm đối với bị cáo.

Tuy nhiên, trong lời nói sau cùng, xét thấy thái độ của bị cáo thực sự ăn nan, hối cải, hứa khắc phục sửa chữa lầm lỗi của mình, nên để thể hiện sự khoan hồng của pháp luật, Hội đồng xét xử đã giảm cho bị cáo 06 tháng tù, về tội: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đường đưa bị cáo Hoàng đến với nhà tù đó là: lòng tham, sự ăn chơi sa xỉ, suy đồi đạo đức, lớn hơn nữa là tự đánh mất mình. Đây cũng là bài học cho mọi người trong cuộc sống hàng ngày.
 

Tin, ảnh: Lê Đức Khanh – Phòng 7 VKSND tỉnh TT Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây