Tắt nhanh màn hình Laptop để tiết kiệm điện năng

Thứ bảy - 11/08/2012 22:25
Khác với máy tính để bàn, laptop thường không có nút bấm chuyên biệt để tắt đi màn hình những lúc không sử dụng đến trong một khoảng thời gian nhất định. Những công cụ miễn phí trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.
Tắt nhanh màn hình Laptop để tiết kiệm điện năng
Màn hình là một trong những thành phần gây tốn điện và pin trên laptop nhất.  Do vậy, có những thời điểm bạn không cần sử dụng đến màn hình, chẳng hạn có việc ra ngoài nhưng không muốn tắt máy tính, hoặc những lúc sử dụng laptop để nghe nhạc… tắt đi màn hình laptop lúc này sẽ giúp tiết kiệm điện và tiết kiệm cả thời lượng pin sử dụng trên máy.

Tuy nhiên, khác với máy tính để bàn, phần lớn các loại laptop hiện nay đều không trang bị nút bấm chuyên dụng để tắt đi màn hình khi cần thiết.

Mặc dù trên Windows có trang bị chức năng để thiết lập tắt màn hình laptop sau một khoảng thời gian nhất định, tuy nhiên để thiết lập chế độ này cần phải qua khá nhiều bước cũng như màn hình laptop phải mất một khoảng thời gian mới tắt hoàn toàn.

Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể nhờ đến các công cụ nhỏ gọn và miễn phí dưới đây.

Lưu ý: không chỉ có tác dụng với laptop, mà với máy tính để bàn, nếu bạn không muốn sử dụng công tắc để tắt màn hình, bạn có thể sử dụng các phần mềm này để tắt màn hình khi cần thiết.

Monitor Off:   là tiện ích nhỏ gọn và miễn phí, có thể sử dụng ngay mà không cần cài đặt.

Download tại đây.

Sau khi download, mỗi khi cần tắt đi màn hình của laptop hay màn hình của desktop, bạn chỉ việc kích hoạt phần mềm. Giao diện chính của phần mềm sẽ hiện ra, kèm theo đồng hồ đếm ngược và sẽ tắt màn hình sau 5 giây.
 

Sau khi màn hình được tắt, để mở trở lại, bạn chỉ việc di chuyển chuột hoặc bấm một phím bất kỳ trên bàn phím.

Lights Out:   trong trường hợp bạn không muốn chờ đợi, mà muốn màn hình tắt ngay lập tức, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của Lights Out.

Download tại đây.

Sau khi download, bạn chỉ việc giải nén và kích hoạt file Lights Out.exe để sử dụng ngay mà không cần cài đặt.

Khi kích hoạt phần mềm, một hộp  thoại nhỏ với biểu tượng một chiếc công tắc đèn sẽ được hiển thị ở góc dưới bên phải màn hình.


Mỗi khi bạn muốn tắt màn hình máy tính hay laptop, bạn chỉ cần kích chuột vào biểu tượng công tắc này, lập tức màn hình sẽ chuyển sang chế độ tắt.

Tương tự như với phần mềm Monitor Off, để trở lại chế độ bình thường, bạn chỉ việc di chuyển chuột hoặc nhấn vào một phím bất kỳ trên bàn phím.

Với 2 phần mềm nhỏ gọn và miễn phí kể trên, bạn có thể tắt đi màn hình của máy tính bất kể lúc nào, vừa tiết kiệm năng lượng lại vừa đảm bảo không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của màn hình.

Tin, ảnh: Phạm Thế Quang Huy

Nguồn tin: Dân trí

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây