VKSND Thừa thiên Huế: Giao ban cụm các Viện kiểm sát nhân dân huyện khu vực phía bắc

Thứ sáu - 13/09/2013 18:53
Thực hiện theo Kế hoạch đề ra từ đầu năm của VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế, Ngày 12/9/2013 tại Hội trường VKSND huyện Quảng Điền đã tổ chức Hội nghị giao ban cụm đối với 03 đơn vị phía bắc gồm: VKSND huyện Quảng Điền - VKSND thị xã Hương Trà - VKSND huyện Phong Điền để đánh giá kết quả công tác kiểm sát 9 tháng đầu năm 2013.
Đồng chí Lại Đình Hùng - Phó Viện trưởng VKSND  tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu chỉ  đạo Hội nghị
Đồng chí Lại Đình Hùng - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lại Đình Hùng - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế; tham dự Hội nghị còn có các đồng chí là trưởng, phó các phòng nghiệp vụ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh ; các đồng chí là Lãnh đạo, Kiểm sát viên các đơn vị; Báo bảo vệ pháp luật đến tham dự, đưa tin.

Tại Hội nghị đồng chí Lại Đình Hùng yêu cầu đại diện lãnh đạo các đơn vị  báo cáo ngắn gọn, kết quả công tác kiểm sát 09 tháng đầu năm, nêu rõ những việc đã làm, đang làm, chưa làm; những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình để có kiến nghị, đề xuất đến VKSND tỉnh biết, tập hợp, tháo gỡ.

 

Đ/c Lê Văn Bình - Viện trưởng VKSND huyện Quảng Điền báo cáo trước Hội nghị
 
Theo báo cáo các đơn vị tại Hội nghị, đến thời điểm này các đơn vị đều đã hoàn thành trên 90% kế hoạch đã đề ra, nổi trội ở các lĩnh vực như kiểm sát việc giải quyết tố giác, tin báo tội phạm tại cơ quan CSĐT; kiểm sát giải quyết án hình sự; kiểm sát giải quyết án dân sự; công tác kiểm sát tạm giữ và tạm giam, kiểm sát thi hành án hình sự... đồng thời nêu lên những cách làm hay của mỗi đơn vị để cho các đơn vị khác học tập, rút kinh nghiệm; những việc chưa làm được, những khó khăn, vướng mắc để đề xuất, kiến nghị đến VKSND tỉnh. Các đơn vị đều khẳng định, quyết tâm thực hiện các chỉ tiêu chưa đạt, chưa thực hiện phải hoàn thành trước ngày 30/11/2013 theo kế hoạch đã đề ra.

Phát biểu kết luận Hội nghị đồng chí Lại Đình Hùng ghi nhận những kết quả đạt được của các đơn vị, tiếp thu những ý kiến đề xuất, kiến nghị của từng đơn vị; đồng thời nêu lên những điểm còn hạn chế, thiếu sót trong khi thực hiện chức năng, nhiệm vụ kiểm sát của các đơn vị như: tỷ lệ giải quyết tin báo, tố giác về tội phạm mặt dù đạt tỷ lệ cao nhưng vẫn còn nhiều tin báo quá thời hạn giải quyết; chất lượng lập hồ sơ kiểm sát về án không khởi tố của các đơn vị chưa cao; cần phải nâng cao chất lượng kháng nghị, đặc biệt là án hình sự; chú trọng việc giải quyết đơn thư khiếu nại về tư pháp đúng thời hạn...

Tin, ảnh: Tin ảnh: Văn Minh - VKSND huyện Quảng Điền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây