Hướng dẫn sử cài đặt font hệ thống theo TCVN 3 trên Windows 7

Thứ sáu - 21/08/2015 10:28
Hiện tại Hệ điều hành WinXP hiện không còn được Microsoft hỗ trợ nữa nên trên nhiều máy PC đã chuyển qua sử dụng Hệ điều hành Win7. Tuy nhiên để sử dụng được phần mềm thống kê tội phạm trên hệ điều hành Win7 cần phải thay đổi lại font hệ thống theo bộ font TCVN3. Điều này đã gây nhiều lúng túng cho nhiều người. Chúng tôi xin hướng dẫn để các đơn vị cấu hình các phần mềm thống kê trong Win7.

Đầu tiên cài phần mềm   Vietkey2002Full tải về tại đây.  Sau khi tải phần mềm về, giải nén và cái đặt từ file setup.

 

Chọn OK để bỏ qua khi gặp hộp thoại này

 

Tiếp theo chọn mục cài đặt là Custom rồi chọn chọn các mục để cài font hệ thống như hình trên. Tiếp tục Next cho đến khi hoàn thành - Finish.

Phần mềm Vietkey2002 sẽ được cài đặt vào thư mục C:\Program Files\Vietkey2000\  (với windows 32 bit) hoặc C:\Program Files (x86)\Vietkey2000\ (với windows 64 bit)

Tiếp theo là thay đổi font hệ thống cho windows 7

Bước 1: Đầu tiên bấm phải chuột vào màn hình Desktop khi đó màn hình sẽ hiện lên như sau:
 
 

Bước 2: Chọn chức năng Personalize khi đó màn hình hiện lên như sau:
 
 

Bước 3: Chọn Window Color:

Bước 4: Chọn Advanced appearance settings… khi đó màn hình hiện lên như sau:

 

Bước 5: - Chọn vào mục Item để chọn các thanh tiêu đề, các vị trí cần sử dụng font TCVN 3, sau đó chọn tên font ở mục Font. Ở đây chúng ta chọn font hệ thống là MS Sans Serif

 

Với mỗi Item: ta chọn các font tương ứng (MS Sans Serif).
 

 

Ở đây các mục cần phải chọn để thay đổi font chữ qua MS Sans Serif là:   Active Title Bar, Menu, ToolTip, Se-lected Items, Paletted Items, Icon

-  Chọn Apply để lưu font chọn.

-  Sau đó OK thoát.

Bước 6: - Vào cửa sổ Start gõ lệnh regedit.  Nhấn OK. Cửa sổ Regedit Editor mở ra
 
 

Tìm đến vị trí: HKEY_LOCAL_MACHINE --> Software  --->  Microsoft ---> Windows NT ---> CurrentVersion ---> Fonts

-   Tiếp theo chọn đến MS Sans Serif 8,10.12.14.18,24
 

-   Tiếp theo bấm chuột phải vào chọn Modify… hoặc bấm đúp chuột vào đó và thay Value Data thành tên thư mục chứa font hệ thống TCVN 3. (Tùy theo khi cài đặt chọn vị trí nào để TCVN 3 sẽ lấy đường dẫn ở đó).

Mặc định của hệ thống trong Win 7 vị trí thư mục cài bộ Vietkey2000 thường là:  C:\Program Files\Vietkey2000\Sserife.fon  (với windows 32 bit) hoặc C:\Program Files (x86)\Vietkey2000\Sserife.fon (với windows 64 bit)
Sau khi đã thay đổi thì giá trị như sau

 


Bước 7: Khởi động lại máy và cài các phần mềm thống kê như bình thường. 

Lưu ý: Sau khi cài đặt phần mềm thống kê tháng, do có một số đường dẫn của một vài biểu thống kê (Shortcut) được tại ra trong All Programs không chính xác nên một số phần mềm khi click vào Shortcut trên Menu All Programs không chạy được, chỉ có thể chạy được khi chạy đúng chương trình thực thi trong thư mục gốc của biểu tại đường dẫn C:\TKHUYEN1\tên_biểu.

Để khắc phục điều này, hãy tải các Shortcut của các biểu đã được chỉnh lại tại đây. TẢI VỀ

Mở All Programs -----> Thong ke cap huyen 2013


Click chuột phải vào mục Thong ke cap huyen 2013, trên Menu phải xuất hiện chọn Open (đối với windows7 32bit) hoặc chọn Open all users (đối với windows7 64bit), xuất hiện các file Shortcut trong thư mục như sau.
 

Giải nén file Shortcut.zip đã tải về từ bước trước, copy vào thư mục trên (Chọn Yes khi được hỏi có ghi chồng lên hay không). Sau khi đã copy xong vào lại All Programs sử dụng bình thường.
 

 

Tin, ảnh: Nguyễn Liêm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây