Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế

https://vkshue.gov.vn


Công tác tuyên truyền pháp luật gắn với nhiệm vụ của ngành kiểm sát nhân dân

Bất kỳ nhà nước nào trên thế giới, việc tôn vinh những giá trị của Hiến pháp, pháp luật nhằm khẳng định quan trọng và vai trò của pháp luật trong đời sống của mỗi con người. Thế nên “pháp bất vị thân” từ lâu thực sự đã thấm nhuần vào ý thức, hành vi của từng cá nhân, cơ quan, tổ chức và trong toàn xã hội.
Một buổi phổ biến tuyên truyền pháp luật tại xã Quảng An, huyện Quảng Điền của Câu lạc bộ truyền thống pháp luật - Chi hội luật gia Viện KSND tỉnh Thừa Thiên Huế

Một buổi phổ biến tuyên truyền pháp luật tại xã Quảng An, huyện Quảng Điền của Câu lạc bộ truyền thống pháp luật - Chi hội luật gia Viện KSND tỉnh Thừa Thiên Huế

Hiện nay, pháp luật ngày một hoàn thiện, phù hợp với xu thế phát triển của xã hội. Tuy nhiên, không phải người dân nào cũng được tiếp cận pháp luật được thuận lợi và dễ dàng. Vì thế, phổ biến, truyên truyền pháp luật trở thành nhu cầu cấp thiết, hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật do “đói” pháp luật gây ra, là cầu nối để đưa pháp luật đến gần với đời sống nhân dân, đặc biệt là những quy định mới có ý nghĩa thiết thực đảm bảo quyền con người, quyền và nghĩa vụ của công dân.

Cho nên, song hành với nhiệm vụ của ngành, trong những năm qua, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đặc biệt chú trọng. Từ những kết quả truyền thông pháp luật gắn với nhiệm vụ của ngành Kiểm sát nhân dân đã thấy rõ giá trị của công tác tuyên truyền. Thông qua tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm lý giải cho nhân dân hiểu vì sao phải thượng tôn Hiến pháp và pháp luật; phân tích những giá trị, hiệu quả khi tuân thủ pháp luật; quyền lợi và lợi ích được pháp luật bảo vệ; kịp thời ngăn ngừa những vi phạm pháp luật do nhận thức, hay phong tục, tập quán hay do không hiểu biết pháp luật gây ra.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, công tác truyền thông pháp luật luôn gắn với nhiệm vụ của ngành, tăng cường phối hợp với Tòa án tổ chức các phiên tòa xét xử lưu động và tuyên truyền pháp luật hướng các hoạt động đến với vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, góp phần thực hiện thắng lợi chủ trương của ngành kiểm sát nhân dân trong việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật thông qua hoạt động thực hiện chức năng, nhiệm vụ thực hành công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp.

Tin, ảnh: Nguyễn Đức Khoa, Chi hội Luật gia VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây