Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế

https://vkshue.gov.vn


VKSND Thừa Thiên Huế trao tặng thêm 2 ngôi nhà tình nghĩa

Vừa qua, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế cùng đoàn công tác của đơn vị đã tiến hành trao 02 ngôi nhà tình nghĩa cho 2 hộ nghèo thuộc xã Hồng Trung, huyện miền núi A Lưới.
VKSND Thừa Thiên Huế trao tặng thêm 2 ngôi nhà tình nghĩa
Mỗi ngôi nhà được xây dựng và trao tặng có giá trị 40 triệu đồng, có được từ nguồn đóng góp của toàn thể cán bộ công chức Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên huế, cùng sự góp sức hỗ trợ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh. Việc bàn giao nhà được tiến hành trong không khí vui vẻ, hồ hởi, chân tình, ấm áp giữa hai bên, có sự tham dự của đồng chí Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã Hồng Trung.
Là những người được nhận, gia đình chị Hồ Thị Hất và gia đình anh Hồ Văn Đá xúc động không biết nói gì hơn ngoài những lời cảm ơn đến mọi người, tuy nhiên những nụ cười rạng rỡ của họ cũng đã nói lên tất cả.
eos 70d 2454 1
eos 70d 9195
Ngôi nhà cũ phên tre nứa của gia đình chị Hồ Thị Hất đã được thay bằng ngôi nhà xây mới. 
eos 70d 9202
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Viện trưởng VKSND tỉnh bàn giao nhà cho hộ gia đình Hồ Thị Hất
Mỗi gia đình nghèo là một hoàn cảnh khó khăn đặc biệt. Gia đình chị Hồ Thị Hất nghèo đến mức không có một mảnh đất, ngôi nhà cũ bằng tre nứa được xây dựng trên một doi đất nhỏ khô cằn còn sót lại lẻ loi giữa một vùng xa khu dân cư. Khi chúng tôi đến khảo sát, hứa giúp gia đình xây một ngôi nhà mới nhưng lại gặp khó khăn là nơi ấy không thể làm rộng hơn nữa. Anh chị đã phải thuyết phục gia đình bên ngoại cho họ một khoảnh đất nhỏ đủ để có một ngôi nhà khang trang như hôm nay.
eos 70d 9230
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Viện trưởng VKSND tỉnh bàn giao nhà cho hộ gia đình Hồ Văn Đá
Trường hợp gia đình anh Hồ Văn Đá thì lại khác. Dù chưa đến tuổi 40 nhưng anh chị đã có đến 4 người con, cả 6 người chen chúc trong một ngôi nhà nhỏ xíu khoảng chừng hơn chục mét vuông. Khi chúng tôi ngỏ ý muốn giúp chị hoàn thiện và mở rộng ngôi nhà cũ, chị rụt rè đề nghị xin được xây thêm một ngôi nhà mới bên cạnh ngôi nhà cũ vốn có của anh chị, sử dụng ngôi nhà cũ một thời gian để có thêm một diện tích tương đối cho số lượng nhân khẩu quá đông của gia đình.
  
eos 70d 9209
Những nụ cười rạng rỡ !
eos 70d 9240
Không khí ấm áp thân mật với chính quyền địa phương tại nhà cộng đồng của thôn 
Ông Nguyễn Thái Chăng – Bí thư xã Hồng Trung (huyện A Lưới) bày tỏ niềm vui khi nhiều hộ gia đình nghèo trong thôn xã đã được sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ của đơn vị Viện kiểm sát trong thời gian qua, ông mong muốn trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ bà con vùng cao xã Hồng Trung phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, dần đạt đến mục tiêu giảm nghèo bền vững.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Liêm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây