Cấp chứng chỉ kiến thức giao thông cho người điều khiển xe máy chuyên dùng

Thứ tư - 16/03/2011 07:42
Để thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24/02/2011 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã ban hành Chỉ thị số 01/CT-BXD ngày 04/3/2011.
Xe máy chuyên dùng
Xe máy chuyên dùng

Theo quy định, xe máy chuyên dùng khi tham gia giao thông đường bộ bao gồm xe máy thi công, xe máy nông nghiệp, lâm nghiệp di chuyển trên đường bộ. Để được tham gia bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông, yêu cầu người học là công dân Việt Nam, người nước ngoài cư trú hợp pháp tại Việt Nam phải đủ 18 tuổi trở lên.

Hồ sơ dự học bao gồm: Đơn đề nghị dự học bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ theo mẫu quy định; Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu (bản photocopy); 03 ảnh màu kích thước 2x3cm chụp không quá 06 tháng, kiểu chứng minh nhân dân. Người học nộp 01 bộ hồ sơ tại cơ sở được phép bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ.

Sau khi hoàn thành chương trình bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ và đạt yêu cầu, người học được cấp chứng chỉ. Chứng chỉ có giá trị không thời hạn và được sử dụng trong phạm vi cả nước.

Khi tham gia giao thông đường bộ, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải có đủ các loại giấy tờ như: Đăng ký xe; Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; Bằng hoặc Chứng chỉ nghề điều khiển xe máy chuyên dùng do cơ sở đào tạo nghề cấp và Chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ hoặc Giấy phép lái xe ô tô. Trường hợp người có Chứng chỉ bị hỏng, bị mất có tên trong hồ sơ lưu trữ tại nơi cấp Chứng chỉ sẽ được cấp lại theo số hiệu Chứng chỉ đã cấp.

Người có Chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ sẽ bị thu hồi khi có hành vi gian dối, giả mạo giấy tờ theo quy định tại Thông tư này.

Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 21/04/2011 và thay thế Thông tư số 09/2009/TT-BGTVT ngày 24/06/2009 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây