Cái giá phải trả cho việc kiếm tiền từ các hoạt động mại dâm

Thứ hai - 29/05/2017 00:08
Chiều ngày 25/5/2017, tại hội trường Nhà văn hóa phường Vỹ Dạ, thành phố Huế, Tòa án nhân dân phối hợp Viện kiểm sát nhân dân thành phố Huế tổ chức phiên tòa xét xử lưu động vụ án Ngô Thị Kim Loan và Trần Ngọc Thành phạm tội “Chứa mại dâm” và “Môi giới mại dâm” theo quy định tại khoản 2 Điều 254 và khoản 1 Điều 255 BLHS.
Kiểm sát viên Công bố bản Cáo trạng
Kiểm sát viên Công bố bản Cáo trạng
Theo Bản Cáo trạng số 86 ngày 30/3/2017 của VKSND thành phố Huế thì bị cáo Ngô Thị Kim Loan và Trần Ngọc Thành bị truy tố về hành vi phạm tội như sau:
Vào khoảng 23 giờ 30 phút, ngày 05/10/2016, Hoàng H đến nhà nghỉ Nhật Bảo ở số 3/40 Nguyễn Sinh Cung, phường Vỹ Dạ, thành phố Huế do Ngô Thị Kim Loan làm chủ và yêu cầu Loan gọi cho mình một gái bán dâm. Loan gọi cho Trần Ngọc Thành để gọi gái bán dâm. Một lúc sau, Thành dẫn Trần Thị M.T. (SN: 1992) lên phòng số 5 gặp Hoàng H và thỏa thuận mua bán dâm. Tiếp đó, khoảng 23 giờ 40 phút cùng ngày, Nguyễn Ngọc T cũng đến nhà nghỉ Nhật Bảo và yêu cầu Loan gọi cho mình một gái bán dâm. Loan đồng ý và thỏa thuận tiền mua bán dâm 300.000 đồng cộng thêm 80.000 đồng tiền phòng. Sau đó, Loan gọi điện thoại cho Hoàng Thị T. (SN: 1974) đến để bán dâm. Khi Hoàng Thị T. lên phòng số 3 thì  Nguyễn Ngọc T không đồng ý và yêu cầu Loan đổi người khác. Loan tiếp tục gọi điện thoại cho Nguyễn Thị T. (SN: 1990) đến để bán dâm.
Đến khoảng 00 giờ 30 phút, ngày 06/10/2016, khi Hoàng H và Nguyễn Ngọc T đang thực hiện hành vi mua bán dâm thì bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện bắt quả tang.

Cả hai bị cáo trong vụ án này đều có nhân thân xấu, bị cáo Ngô Thị Kim Loan từng bị TAND thành phố Huế kết án 32 tháng 05 ngày tù nhưng cho hưởng án treo (thời gian thử thách 60 tháng) với vai trò đồng phạm về tội “Giao cấu với trẻ em” vào năm 2011 chưa được xóa án tích. Còn bị cáo Trần Ngọc Thành từng 02 lần bị TAND tỉnh Thừa Thiên Huế và TAND thành phố Huế kết án 02 năm 09 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản” và 12 tháng cải tạo không giam giữ về tội “Đánh bạc" vào năm 1992 và năm 2006, cả hai bản án này đã được xóa án tích.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã phân tích, đánh giá đầy đủ nội dung vụ án, các chứng cứ buộc tội, xác định tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, nguyên nhân hoàn cảnh phạm tội cũng như xem xét về nhân thân, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của các bị cáo.

Căn cứ các chứng cứ, tài liệu được thẩm tra tại phiên tòa, căn cứ kết quả tranh luận tại phiên tòa, trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện chứng cứ, ý kiến của Kiểm sát viên, sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã quyết định tuyên phạt bị cáo Ngô Thị Kim Loan 05 năm tù về tội “Chứa mại dâm”, Trần Ngọc Thành 01 năm tù về tội “Môi giới mại dâm”.
vksthanhpho012
Hai bị cáo nghe HĐXX tuyên án
Vụ án được đưa ra xét xử lưu động tại Nhà văn hóa phường Vỹ Dạ, thành phố Huế nên đã thu hút khá đông người dân đến tham dự. Qua phiên tòa này, công tác tuyên truyền pháp luật giúp nâng cao nhân thức cho quần chúng nhân dân đã được thực hiện tốt, góp phần đấu tranh, phòng ngừa vi phạm, tội phạm liên quan đến hoạt động mại dâm.

Tin, ảnh: Tin ảnh: Văn phòng - VKSND thành phố Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây