Nhẹ dạ, cả tin nhiều người dân sập bẫy đôi vợ chồng “hờ”

Thứ năm - 18/10/2018 08:36
Trong thời gian gần đây, loại tội phạm về lừa đảo chiếm đoạt tài sản mà nổi lên bằng hình thức xin việc làm đang diễn biến khá phức tạp và có xu hướng gia tăng, nhiều gia đình đã thiếu tỉnh táo đã trao gửi niềm tin không đúng chỗ để rồi mất đi tài sản mà rất vất vả mới gom góp được.
Bị cáo Nhung và bị cáo Hóa tại phiên tòa
Bị cáo Nhung và bị cáo Hóa tại phiên tòa
Ngày 10/10/2018, TAND huyện Phú Lộc xét xử công khai sơ thẩm vụ án hình sự: Lương Thị Nhung và Nguyễn Tiến Hóa về tội: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Vụ án được VKSND huyện Phú Lộc lựa chọn để rút kinh nghiệm cho cán bộ, Kiểm sát viên học tập, rút kinh nghiệm chung trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử sơ thẩm vụ án hình sự.

Lương Thị Nhung (sinh năm: 1974, nguyên là giáo viên trường Mầm non xã Lộc Bình, huyện Phú Lộc) và Nguyễn Tiến Hóa (sinh năm: 1971, nguyên là cán bộ công tác tại phòng Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Thiên Thiên Huế, cùng trú tại huyện Phú Lộc) tuy Nhung và Hóa đã có gia đình nhưng sống chung với nhau như vợ chồng. Trong khoảng thời gian từ tháng 10/2015 đến tháng 6/2017, bằng các thủ đoạn khác nhau, Nhung và Hóa đã có hành vi lợi dụng sự thiếu hiểu biết pháp luật, nhẹ dạ, cả tin của người dân với các hình thức gian dối như: hứa hẹn xin việc làm, làm hồ sơ trợ cấp nhà ở, làm hồ sơ trợ cấp khuyết tật, góp vốn làm ăn kinh doanh nhưng trên thực tế Nhung và Hóa không thực hiện được để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người dân (04 gia đình) tại địa bàn huyện Phú Lộc với tổng số tiền 229.059.000 đồng (trong đó, Hóa chiếm đoạt số tiền 126.559.000 đồng). Quá trình điều tra, truy tố và tại phiên tòa, Lương Thị Nhung và Nguyễn Tiến Hóa đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Căn cứ các chứng cứ, tài liệu được thẩm tra tại phiên tòa và kết quả tranh luận, trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện chứng cứ, ý kiến của Kiểm sát viên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lương Thị Nhung 07 năm tù giam và bị cáo Nguyễn Tiến Hóa 03 năm tù giam về tội: “Lừa đảo chiểm đoạt tài sản”.

Bản án nêu trên là thích đáng nhằm trừng trị đối với những người có thái độ xem thường pháp luật, không chịu khó lao động để tạo ra của cải chân chính mà muốn hưởng thụ thành quả lao động của người khác. Đây cũng là một bài học đắt giá cho những người dân thiếu tỉnh táo đã trao gửi niềm tin không đúng chỗ để rồi mất đi tài sản mà rất vất vả mới gom góp được.                         

Tin, ảnh: Tin, ảnh: VKSND huyện Phú Lộc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây