Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương làm việc với VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế về trợ giúp pháp lý trong tố tụng

Thứ hai - 03/08/2015 11:06
Ngày 28/7/2015, Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương do đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Liên ngành Kiểm sát – Toàn án – Công an tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác phối hợp trợ giúp pháp lý trong tố tụng.
Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương làm việc với VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế về trợ giúp pháp lý trong tố tụng
Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Trần Đại Quang, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh, lãnh đạo các ngành Tòa án, Công an và Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh.

Theo báo cáo kết quả triển khai thực hiện thông tư liên tịch số 11/2013/TTLT-BTP-BCA-BQP-BTC-VKSNDTC-TANDTC của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, trong năm 2014 và 6 tháng đầu năm 2015, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có 298 đối tượng trong các vụ án hình sự được cung cấp dịch vụ trợ giúp pháp lý ngay từ giai đoạn khởi tố, điều tra vụ án. Không để xảy ra vụ án nào có đối tượng thuộc diện được trợ giúp pháp lý nhưng các cơ quan tiến hành tố tụng bỏ lọt, từ chối, thu hồi giấy chứng nhận tham gia tố tụng đảm bảo nhanh chóng kịp thời. Không để xảy ra khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực trợ giúp pháp lý, không có vụ án nào bị trả hồ sơ để điều tra bổ sung, điều tra lại do có vi phạm các quy định của Luật trợ giúp pháp lý.

Kết luận buổi làm việc, Phó Viện trưởng VKSNDTC Trần Công Phàn đã biểu dương những kết quả đã đạt được và đề nghị VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế cần phát huy hơn nữa trong công tác phối hợp về trợ giúp pháp lý, tăng cường, chủ động phối hợp với Hội đồng liên ngành về trợ giúp pháp lý tỉnh làm tốt công tác chỉ đạo các Viện kiểm sát huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm các quy định của Thông tư liên tịch số 11/2013; tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng phối hợp liên ngành trong công tác trợ giúp pháp lý và chất lượng tham gia tố tụng của người thực hiện trợ giúp pháp lý. Đồng thời chú trọng làm tốt công tác phát hiện các vấn đề vướng mắc, phát sinh những tồn tại, khuyết điểm trong quá trình thực hiện Thông tư liên tịch này để báo cáo lãnh đạo các ngành có hướng xử lý, góp phần hoàn thiện cơ chế pháp luật đảm bảo cho việc hiện thực hóa quyền được trợ giúp pháp lý và quyền được bào chữa trong hoạt động tố tụng.

Tin, ảnh: Tin, ảnh: Tuấn Hiền (Phòng TKTP&CNTT)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây