Phổ biến pháp luật tại xã Hương Phú, huyện Nam Đông

Chủ nhật - 15/04/2018 10:24
Ngày 03/4/2018, Câu lạc bộ truyền thông pháp luật Hội Luật gia Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Nam Đông tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho cán bộ và nhân dân xã Hương Phú.
Toàn cảnh buổi phổ biến pháp luật tại xã Hương Phú
Toàn cảnh buổi phổ biến pháp luật tại xã Hương Phú
Xã Hương Phú là cửa ngõ tiếp giáp thị trấn Khe Tre huyện Nam Đông. Thời gian gần đây xảy ra một số vụ án liên quan trực tiếp đến quyền trẻ em do bị xâm hại về tình dục; các tranh chấp về tài sản, khai thác rừng và lấn chiếm đất đai. Những vi phạm pháp luật một phần do hạn chế trong việc nhận thức pháp luật, do thói quen sinh hoạt dẫn đến phạm tội. 

Để kịp thời phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật. Ngày 03/4/2018, Câu lạc bộ truyền thông pháp luật Hội Luật gia Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Nam Đông tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho cán bộ và nhân dân xã Hương Phú.
img 2803
Người dân tham gia phát biểu trao đổi

Các báo cáo viên của Viện kiểm sát nhân dân huyện Nam Đông và Câu lạc bộ truyền thông pháp luật đã trình bày các chuyên đề:
1) Nhận diện về tình hình tội phạm và tranh chấp liên quan đến đất đai trên địa bàn Nam Đông;
2) Pháp luật về quản lý, bảo vệ và khai thác các loại rừng;
3) Hòa giải cơ sở và vai trò của hòa giải cơ sở;
4) Xâm hại tình dục, hậu quả từ hành vi xâm hại tình dục người dưới 16 tuổi và giải pháp phòng ngừa.

Mặc dù thời gian hạn chế nhưng với sự tương tác cởi mở, trực tiếp đã tháo gỡ những khó khăn vướng mắc từ cơ sở trong quá trình chấp hành pháp luật tại địa phương. Đồng thời thông qua công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật gắn với nhiệm vụ của ngành kiểm sát là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong việc đưa pháp luật về cơ sở, về vùng sâu, vùng xa. Mặt khác, truyền thông pháp luật nhằm phòng ngừa vi phạm pháp luật, ngăn chặn tội phạm xảy ra thể hiện tính nhân văn sâu sắc trong công tác đưa pháp luật đến với nhân dân.  
                       
Các báo cáo viên của đơn vị:
img 2774
Đồng chí Trần Quốc Tuấn, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Nam Đông
img 2799
Đồng chí Đoàn Thị Ái Hoa, kiểm sát viên Phòng 7 Viện KSND tỉnh
img 2783
Đồng chí Nguyễn Đức Khoa, chủ nhiệm Câu lạc bộ truyền thông của Chi hội Luật gia VKSND tỉnh

Tin, ảnh: Tin: Đức Khoa; Ảnh: Quang Vũ.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây