Viện KSND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức trực tuyến Phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm

Thứ sáu - 28/09/2018 17:01
Thực hiện kế hoạch công tác năm 2018, sáng ngày 27/9/2018, Viện KSND tỉnh Thừa Thiên Huế  phối hợp với Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án Trịnh Thị Bích Trâm  về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”  theo quy định tại khoản 4 Điều 139 BLHS 1999. Phiên tòa được truyền hình trực tuyến đến 10 điểm cầu của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Hình ảnh tại đầu cầu trực tuyến TAND tỉnh Thừa Thiên Huế
Hình ảnh tại đầu cầu trực tuyến TAND tỉnh Thừa Thiên Huế
Tại đầu cầu của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tham dự phiên tòa có đại diện Lãnh đạo Viện, Lãnh đạo và kiểm sát viên các phòng 1, Phòng 3, Phòng 7 Viện KSND tỉnh Thừa Thiên Huế. Tại các điểm cầu là lãnh đạo và kiểm sát viên làm công tác kiểm sát hình sự.
 
Theo cáo trạng, vì muốn có tiền để tiêu xài cho cá nhân, Trịnh Thị Bích Trâm đã lợi dụng sự mối quan hệ của người quen, bạn bè, đồng thời cố tạo ra mình là người kinh doanh áo quần, đang làm ăn phát đạt, để họ tin tưởng và cho Trâm vay nợ và trả lãi xuất cao với số tiền lớn. Với thủ đoạn đó từ tháng 11/2013 đến 8/2016 Trịnh Thị Bích Trâm đã vay nợ của 6 người với số tiền 3 tỷ 705 triệu đồng và hoàn toàn mất khả năng chi trả.
Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã công bố cáo trạng, trình bày luận tội, tham gia xét hỏi, bảo vệ được quan điểm truy tố. Hội đồng xét xử đồng ý với quan điểm giải quyết vụ án của Viện kiểm sát, tuyên phạt bị cáo 14 năm tù.
imgcq 2204
Hình ảnh các đầu cầu trực tuyến từ các VKSND cấp huyện đang theo dõi phiên tòa
Ngay sau khi kết thúc phiên tòa, chiều 27/9/2018 Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức họp để rút kinh nghiệm đối với Kiểm sát viên Bùi Quang Dũng  thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa. Cuộc họp đã chỉ ra những ưu điểm, những mặt còn thiếu sót để Kiểm sát viên trong đơn vị cùng rút kinh nghiệm chung, nhằm góp phần nâng cao chất lượng trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử án hình sự. Các đơn vị VKSND cấp huyện ở các điểm cầu còn lại sẽ tổ chức họp rút kinh nghiệm tại đơn vị mình và gửi báo cáo về Viện kiểm sát nhân dân tỉnh theo kế hoạch chung.

Đây là phiên tòa rút kinh nghiệm được tổ chức bằng hình thức truyền hình trực tuyến theo kế hoạch năm 2018. Việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm bằng hình thức trực tuyến là một trong biện pháp áp dụng công nghệ thông tin vào công tác nghiệp vụ, nhằm đưa hoạt động này rộng khắp các đơn vị, qua đó tất cả các đồng chí Kiểm sát viên trong toàn tỉnh có thể tham gia học hỏi, rút kinh nghiệm cho bản thân mình để nâng cao kỹ năng tranh tụng tại phiên tòa theo yêu cầu cải cách tư pháp.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Liêm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây