Khảo sát xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình mục tiêu giảm nghèo bền vững năm 2018

Thứ hai - 26/03/2018 09:46
Nhằm tiếp tục triển khai chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, các đồng chí thành viên trong “Ban chỉ đạo giảm nghèo bền vững” Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành đợt khảo sát tình hình tại 2 thôn Lê Triêng 2 và thôn Đụt, xã Hồng Trung, huyện A Lưới.
Một hộ gia đình được xác định trong diện hỗ trợ xậy dựng lại nhà ở khang trang hơn.
Một hộ gia đình được xác định trong diện hỗ trợ xậy dựng lại nhà ở khang trang hơn.
Cùng với sự giúp đỡ của hai đồng chí Trưởng thôn của 02 thôn (Thôn Đụt và thôn Lê Triêng 2), các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo đã trực tiếp đến từng hộ gia đình, gặp gỡ, thăm hỏi các hộ gia đình nghèo, khó khăn tại địa phương; qua đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con, tùy mỗi gia đình, mỗi điều kiện hoàn cảnh, cùng bàn bạc với mỗi hộ gia đình để lựa chọn phương thức hỗ trợ thích hợp (hỗ trợ chăn nuôi gà, cá … hay hỗ trợ một phần để xóa nhà tạm tranh tre).
eos 70d 2447
Làm việc với đồng chí Trưởng thôn
eos 70d 2380
Thăm hỏi hộ gia đình anh chị Hồ Văn Lô là hộ gia đình được đơn vị hỗ trợ xây dựng lại nhà ở khang trang hơn từ năm 2017
Qua đánh giá về hiệu quả của công tác hỗ trợ giảm nghèo bền vững năm 2017, cũng với sự khảo sát tỉ mỉ, cụ thể, bước đầu tổ công tác đã xác định được 02 ngôi nhà tranh tre, vách nứa tạm bợ cần được hỗ trợ để xây dựng lại một cách khang trang hơn và 6 hộ gia đình nghèo để hỗ trợ vốn và cách thức chăn nuôi có hiệu quả. Trên cơ sở này, đơn vị sẽ xây dựng kế hoạch nguồn vốn hỗ trợ cụ thể cho từng hộ gia đình, cách thức hỗ trợ theo nhu cầu của hộ gia đình và khả năng của đơn vị.
eos 70d 2411
Một ngôi nhà mới được xây dựng với nguồn vốn hỗ trợ của đơn vị thay cho ngôi nhà tranh tre cũ kỹ, dột nát xiêu vẹo phía sau.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Liêm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây