VKSND huyện A Lưới tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại xã Trung Sơn

Thứ tư - 27/03/2024 20:50
Đông đảo đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân xã Trung Sơn tham dự buổi tuyên truyền pháp luật do VKSND huyện A Lưới phối hợp với UBND xã Trung Sơn tổ chức. 
VKSND huyện A Lưới tuyên truyền, phổ biến pháp luật tại xã Trung Sơn
Với kịch bản như một phiên tòa thực tế, các tình tiết dễ hiểu, sinh động, phiên tòa đã tái hiện lại tình huống giả định về đối tượng Pơ Loong H., một  thanh niên khỏe mạnh, đang trong độ tuổi lao động, nhưng do lười nhác và hám lợi trước mắt nên H. đã có hành vi Mua bán trái phép chất ma túy và bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang. 
Bên cạnh phần diễn án, bà con còn tham gia trò chơi dưới dạng trả lời những câu hỏi của Ban tổ chức về các tình huống liên quan đến vụ án. Phần giao lưu diễn ra sôi nổi và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả, đã góp phần tăng tính tương tác và hiệu quả của buổi tuyên truyền.
Với mong muốn góp phần tuyên truyền phòng, chống ma túy nói riêng và các tội phạm khác nói chung; đồng thời thực hiện Đề án “chuyển hóa tình hình ma túy tại địa bàn huyện A Lưới và tăng cường công tác phòng, chống ma túy xâm nhập tuyến biên giới Việt-Lào trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế”, VKSND huyện A Lưới đã và đang tích cực xây dựng, tổ chức nhiều phiên tòa giả định hơn nữa với tiêu chí ngày càng nâng cao chất lượng qua từng phiên tòa, đa dạng hóa các loại tội phạm khi tuyên truyền, đa dạng nơi tổ chức và đối tượng tuyên truyền nhằm đưa pháp luật đến gần hơn với các thanh thiếu niên và bà con nhân dân trên địa bàn huyện, góp phần bảo đảm an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương.
 
ptaluoi270302

Tin, ảnh: Nguyễn Cường - Thanh Phương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây