Lợi dụng lòng tin của Doanh nghiệp để chiếm đoạt tài sản công ty, nhân viên lái xe bị khởi tố, bắt tạm giam

Thứ hai - 10/05/2021 15:31
Ngày 05/5/2021, Lãnh đạo VKSND thành phố Huế đã cử Kiểm sát viên kiểm sát thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam trong thời hạn 04 tháng đối với Ngô Lê Hoàng (tên gọi khác: Ben; sinh ngày 22/12/1990; trú tại: 5/69 Trần Nhân Tông, phường Thuận Lộc, thành phố Huế).
Kiểm sát viên kiểm sát việc thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam
Kiểm sát viên kiểm sát việc thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam
Qúa trình điều tra ban đầu xác định: Ngày 04/9/2017 Ngô Lê Hoàng được bà Dương Thị Kim Loan (sinh năm 1973 - là giám đốc Công ty TNHH Phát Đạt; đóng tại đường số 6, cụm công nghiệp An Hòa, phường An Hòa, thành phố Huế; chuyên mua bán thiết bị vệ sinh, vật tư ngành nước) ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn; công việc theo thỏa thuận trong hợp đồng là “Lái xe tải chở hàng hóa, làm việc theo sự điều động của phòng kinh doanh”. Quá trình làm việc thì Hoàng được giao nhiệm vụ là: nhận hàng của công ty để vận chuyển bằng xe ô tô tải biển số 75C-025.45 bán cho các cửa hàng trên địa bàn phía Nam tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Quảng Bình; giá bán theo giá quy định của công ty. 
Theo quy định các nhân viên kinh doanh phải nộp tiền thu được về ngay cho thủ quỹ của công ty trong ngày trước 19 giờ. Tuy nhiên lợi dụng việc kiểm soát thiếu chặt chẽ nên sau khi nhận được tiền trả nợ từ các khách hàng, Hoàng không nộp về cho công ty mà giữ lại để tiêu xài cá nhân hết. Theo đó từ năm 2019 đến ngày 08/02/2021 Hoàng khai nhận đã chiếm đoạt của công ty Phát Đạt số tiền khoảng 800.000.000 đồng, trong đó có 41 khách hàng. Phát hiện sự việc, bà Loan có đơn trình báo Cơ quan điều tra để xử lý. Bước đầu, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Huế đã làm rõ 19 khách hàng trả tiền nợ cho Hoàng và Hoàng chiếm đoạt tổng số là: 346.820.050 đồng, còn lại 22 khách hàng CQĐT tiếp tục điều tra làm rõ. 
Trong lúc đại dịch Covid-19 đang hoành hành, đáng lẽ bị can phải ra sức hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, nhưng bị can lại lợi dụng lòng tin của doanh nghiệp để chiếm đoạt tài sản. Đây là cái kết được báo trước cho kẻ vì lòng tham mà làm trái với đạo đức và pháp luật.

Tin, ảnh: Tin: Nguyễn Trần Quân – Hồ Đức Chính

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây