Nhiều giải pháp hiệu quả phòng, chống lây nhiễm virus Covid-19

Thứ sáu - 13/03/2020 22:49
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, những ngày qua, công chức, người lao động tại Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều hoạt động hết sức thiết thực nhằm chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
Cán bộ thực hiện quy trình đo thân nhiệt đối với cán bộ, công chức và khách đến liên hệ công tác trước khi vào trụ sở.
Cán bộ thực hiện quy trình đo thân nhiệt đối với cán bộ, công chức và khách đến liên hệ công tác trước khi vào trụ sở.
Ngày 11/3/2020, Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ký ban hành Công văn số 652/VKS-VPTH, về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời tổ chức Hội nghị trực tuyến 02 cấp để phổ biến, quán triệt văn bản trên.
Theo đó, đồng chí Viện trưởng yêu cầu toàn thể công chức, người lao động của đơn vị khi đến cơ quan làm việc phải mang khẩu trang (cả trong thời gian làm việc tại trụ sở và di chuyển nơi công cộng); khi trực tiếp làm việc với cán bộ, công chức của các cơ quan và với người dân thì yêu cầu người đến làm việc phải mang khẩu trang; bố trí các chai nước diệt khuẩn Cloramin B tại các bồn rửa tay và yêu cầu công chức, người lao động của đơn vị thường xuyên rửa tay; vận động gia đình và người dân bình tĩnh, có các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện khai báo y tế, cung cấp thông tin sức khỏe của bản thân và gia đình mọi lúc mọi nơi hoặc phản ánh thông tin dịch bệnh, đối tượng nghi ngờ nhiễm bệnh xung quanh khu vực mình sinh sống,... Đồng thời tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, đề cao cảnh giác, không lơ là, chủ quan; nghiêm túc tổ chức triển khai tích cực công tác phòng chống dịch theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, các Bộ, ngành, Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh với quyết tâm cao nhất bảo vệ sức khỏe Nhân dân, ngăn chặn dịch bệnh, khống chế kịp thời (nếu xảy ra) không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng.
 
corona1
corona2
Ảnh 1, 2: Công chức, người lao động VKSND tỉnh nghiêm túc thực hiện sự chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tỉnh.
Ngoài ra, đơn vị đã bố trí cán bộ thực hiện quy trình đo thân nhiệt đối với cán bộ, công chức và khách đến liên hệ công tác trước khi vào trụ sở, siết chặt công tác phòng chống dịch tại đơn vị cho đến khi Chính phủ công bố kết thúc đợt dịch viêm đường hô hấp cấp nguy hại này.
 
corona3
 
corona4
Ảnh 3, 4: Bảng chỉ dẫn được bố trí tại cổng ra vào trụ sở đơn vị
Tin rằng với những nỗ lực này sẽ giúp công chức, người lao động trong đơn vị kịp thời nắm bắt tình hình diễn biến dịch bệnh, cách phòng tránh cũng như phối hợp tốt với cơ quan chức năng khi có diễn biến mới tại địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Tin, ảnh: Cái Vĩnh Tuấn Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây