VKSND huyện Phong Điền: Số hóa hồ sơ, trình chiếu tại phiên tòa hình sự

Thứ tư - 20/05/2020 10:41
Ngày 20/5/2020, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phong Điền phối hợp với Tòa án nhân dân huyện tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm đối với vụ án Nguyễn Đức Long phạm tội “Cướp tài sản” theo quy định tại khoản 1 Điều 168 BLHS.
Kiểm sát viên công bố tài liệu tại phiên tòa
Kiểm sát viên công bố tài liệu tại phiên tòa
Sau thời gian thực hiện Chỉ thị 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm giãn cách xã hội, VKSND huyện Phong Điền phối hợp với TAND huyện tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm đối với vụ án Nguyễn Đức Long phạm tội “Cướp tài sản” theo quy định tại khoản 1 Điều 168 BLHS. Phiên tòa sử dụng các tài liệu đã được số hóa trong hồ sơ vụ án và tiến hành công bố các tài liệu, chứng bằng hình ảnh tại phiên tòa hình sự để toàn thể cán bộ, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trong đơn vị theo dõi, rút kinh nghiệm.
Theo hồ sơ vụ án vào khoảng 10 giờ 45 phút ngày 19/02/2020, tại nhà trọ số 164 Đông Du, Tổ dân phố Khánh Mỹ, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế,  Nguyễn Đức Long đã có hành vi dùng chiếc kéo bằng kim loại để đe dọa, uy hiếp và tấn công chị Trần Thị Thu Hà rồi chiếm đoạt số tiền là 2.000.000 đồng (Hai triệu đồng) của chị Hà để tiêu xài cá nhân.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử đã phân tích, đánh giá đầy đủ và toàn diện nội dung vụ án, các chứng cứ buộc tội, gỡ tội, tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội cũng như các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và sử dụng việc số hóa hồ sơ để công bố các tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa. Trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đức Long phạm tội “Cướp tài sản” với mức án 30 tháng tù giam là phù hợp với mức án mà VKS đề nghị.
Kết thúc phiên tòa, đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm đối với những ưu, khuyết điểm của Kiểm sát viên tại phiên tòa và trong việc sử dụng hình ảnh số hóa, trình chiếu các tài liệu, chứng cứ tại phiên tòa.

Tin, ảnh: VKSND huyện Phong Điền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây