Quảng Điền: Trực tiếp thi hành án hình sự tại UBND cấp xã.

Thứ hai - 01/04/2019 18:29
Trong hai ngày 27 và 28/3/2019, Viện kiểm sát nhân dân huyện Quảng Điền đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc thi hành án hình sự tại UBND thị trấn Sịa và UBND xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền. Tham gia đoàn kiểm sát có ông Lê Văn Thiên – Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quảng Điền.
Đ/c Lê Viết Hải – Phó Viện trưởng công bố quyết định và kế hoạch trực tiếp kiểm sát.
Đ/c Lê Viết Hải – Phó Viện trưởng công bố quyết định và kế hoạch trực tiếp kiểm sát.
Qua công tác kiểm sát nhận thấy UBND thị trấn Sịa và UBND xã Quảng Thọ cơ bản đã thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật Thi hành án hình sự, bảo đảm trách nhiệm, quyền hạn của mình trong việc quản lý, giáo dục các bị án bị phạt tù cho hưởng án treo, cải tạo không giam giữ tại địa phương. Ban Công an đã làm tốt công tác tham mưu và thực hiện tốt việc tiếp nhận, lập hồ sơ, mở sổ theo dõi ghi đầy nội dung các cột mục, phân công người trực tiếp giám sát giáo dục người chấp hành án, phần lớn các hồ sơ định kỳ 03 tháng đều có bản tự nhận xét của người chấp hành án về việc thực hiện nghĩa vụ chấp hành án và bản nhận xét của người trực tiếp được giao giám sát, giáo dục bị án;. Việc lập hồ sơ đề nghị rút ngắn thời gian thử thách đảm bảo theo quy định tại khoản 1 Điều 66, theo dõi quá trình chấp hành án của các bị án đi khỏi nơi cư trú đảm bảo…
qd tha 02
Đ/c Hoàng Thanh Trung - Trưởng công an thị trấn Sịa báo cáo kết quả công tác giám sát, giáo dục người thi hành tại địa phương.
Tuy nhiên, qua kiểm tra đã phát hiện một số vi phạm ở các đơn vị như sau: Thiếu bản tự nhận xét chấp hành án của bị án, người được phân công giám sát, giáo dục trong thời hạn quy định; sổ thụ lý theo dõi các bị án chấp hành án tại địa phương thời điểm từ 2015 đến năm 2017 không được cập nhật đầy đủ (xã Quảng Thọ); việc ra quyết định phân công người giám sát, giáo dục các bị án tại địa phương còn chậm... Tại buổi kết luận, Chủ tịch Ủy ban nhân dân đã tiếp thu và chỉ đạo ban Công an sẽ khắc phục trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Tin, ảnh: VKSND huyện Quảng Điền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây