Hội thảo giới thiệu nền tảng số hóa và ứng dụng trong quản lý công việc tại Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế

Thứ tư - 30/03/2022 23:47
Sáng ngày 29/03/2022, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội thảo giới thiệu nền tảng số hóa và ứng dụng trong quản lý công việc. Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì hội thảo.
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu tại Hội thảo
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu tại Hội thảo
 
Về phía Sở thông tin truyền thông có đồng chí Nguyễn Dương Anh – Phó giám đốc Sở thông tin và truyền thông cùng các đồng chí chuyên viên của Sở thông tin và truyền thông, Trung tâm điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế. Tham dự Hội thảo còn có các đồng chí Phó Viện trưởng tỉnh, các đồng chí Trưởng, phó phòng trực thuộc VKSND tỉnh, Lãnh đạo VKSND các huyện, thị xã và thành phố Huế cùng các đồng chí Kiểm sát viên VKSND hai cấp. 
Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Nguyễn Thanh Hải – Viện trưởng VKSND tỉnh yêu cầu các đồng chí Lãnh đạo VKSND hai cấp phải nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của ngành, xác định việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số là nhiệm vụ quan trọng; là bước đột phá trong hoạt động của ngành. Mỗi một cán bộ kiểm sát cần thay đổi thói quen từ cách làm cũ sang cách làm mới, mà trước hết phải là sự quyết tâm của người đứng đầu, từ đó tạo sự chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác Kiểm sát và nâng cao năng lực quản lý, chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo.
hoithaocntt 01
Các đại biểu tham gia Hội thảo
Hội thảo đã được nghe đại diện Sở Thông tin và Truyền thông trình bày về nền tảng số hóa tỉnh Thừa Thiên Huế (https://sohoa.thuathienhue.gov.vn/). Đây là nền tảng số dùng chung để hình thành kho dữ liệu số toàn tỉnh, hệ thống cho phép thu thập, trích xuất, chuyển đổi, chuẩn hóa, lưu trữ, quản lý dữ liệu từ đó phục vụ triển khai Chính quyền điện tử và dịch vụ đô thị thông minh.
Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Dương Anh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, số hóa được xem là bước quan trọng hàng đầu trong tiến trình chuyển đổi số nói chung và công tác chuyển đổi số tại mỗi cơ quan đơn vị nói riêng. Thông qua nền tảng số hoá dùng chung toàn tỉnh, phân hệ Quản lý công việc giúp cho lãnh đạo thực hiện giao việc đến các cá nhân và theo dõi được tiến độ công việc giao về các phòng/ban: Số lượng công việc đã hoàn thành đúng hạn; Số lượng công việc hoàn thành trễ hạn hay đến hạn mà chưa hoàn thành cũng như thống kê số lượng các công việc được giao theo từng cá nhân… 
hoithaocntt 03
Đồng chí Nguyễn Dương Anh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội thảo
Đồng chí Nguyễn Dương Anh – Phó giám đốc Sở khẳng định Sở Thông tin và Truyền thông sẽ hỗ trợ để đưa phân hệ Quản lý công việc từ nền tảng số hóa dùng chung này chuyển giao cho Viện kiểm sát nhân dân hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế sử dụng trong hoạt động công tác nghiệp vụ của mình, từ đó Lãnh đạo đơn vị có thể đánh giá được kết quả hoàn thành công việc cụ thể của từng cá nhân, từng đơn vị, phục vụ tốt cho công tác chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo.

Tại Hội thảo, đã có nhiều ý kiến trao đổi, làm rõ một số nội dung liên quan đến việc ứng dụng nền tảng số hóa trong quản lý công việc chuyên ngành. Đồng chí Viện trưởng Nguyễn Thanh Hải yêu cầu các đồng chí Trưởng phòng trực thuộc Viện tỉnh, các đồng chí Viện trưởng VKSND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào chức năng nhiệm vụ, vị trí việc làm, kế hoạch công tác cụ thể của đơn vị mình để đề ra các yêu cầu công việc cần quản lý theo thực tế tại đơn vị. Trên cơ sở đó Văn phòng Viện tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông xây dựng Danh mục hệ thống các yêu cầu quản lý công việc để xây dựng nên Phân hệ quản lý công việc của Ngành kiểm sát nhân dân nhằm sớm triển khai Phân hệ quản lý công việc đưa vào sử dụng tại VKSND hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.
hoithaocntt 04
Đ/c Hoàng Mạnh Tuấn, Chuyên viên Phòng Công nghệ thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh trình bày báo cáo giới thiệu Nền tảng số hóa và Phân hệ quản lý công việc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây