VKSND huyện Phong Điền triển khai công tác kiểm sát năm 2022

Thứ ba - 11/01/2022 21:11
Ngày 11/01/2022, VKSND huyện Phong Điền tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2022. Thành phần tham dự Hội nghị gồm Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, công chức và người lao động trong đơn vị.
Đồng chí Nguyễn Dư Thắng - Viện trưởng phát biểu chỉ đạo Hội nghị triển khai công tác
Đồng chí Nguyễn Dư Thắng - Viện trưởng phát biểu chỉ đạo Hội nghị triển khai công tác
Vượt qua những khó khăn trong tình hình dịch bệnh Covid – 19 trong năm 2021, VKSND huyện Phong Điền đã tổ chức, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ, chức năng của Ngành và đáp ứng kịp thời nhiệm vụ chính trị của địa phương. Kết quả đó được khẳng định qua việc đánh giá chỉ tiêu nghiệp vụ công tác hoàn thành trước 30/09/2021 với kết quả đạt 39 chỉ tiêu và vượt 30 chỉ tiêu. Trong đó nổi bật là việc thực hiện nhiều chỉ tiêu kháng nghị, kiến nghị vi phạm, kiến nghị phòng ngừa trong các lĩnh vực hình sự, dân sự, tạm giữ, tạm giam và thi hành án dân sự; việc phối hợp tổ chức tốt các phiên tòa rút kinh nghiệm có trình chiếu tài liệu, chứng cứ tại phiên tòa… Đây là những động lực quan trọng để năm 2022 đơn vị tiếp tục thực hiện tốt Kế hoạch công tác nhằm cụ thể mục đích, yêu cầu theo Chỉ thị công tác năm 2022 của Viện trưởng VKSND tối cao, Kế hoạch công tác của VKSND tỉnh phù hợp với điều kiện, tình hình chính trị của địa phương. 
Năm 2022, VKSND huyện Phong Điền xác định khâu công tác đột phá là “Thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, gắn công tố với hoạt động điều tra, hạn chế đến mức thấp nhất việc gia hạn điều tra; không để xảy ra án trả hồ sơ điều tra bổ sung; không để xảy ra án sửa hủy có lỗi của Viện kiểm sát”.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Dư Thắng - Viện trưởng biểu dương những kết quả mà tập thể Kiểm sát viên, Kiểm tra viên; cán bộ công chức và người lao động của đơn vị đạt được trong năm; tiếp thu các ý kiến tham luận tại Hội nghị để tiếp tục lãnh đạo đơn vị đoàn kết, thống nhất, chủ động triển khai các giải pháp để tiếp tục hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ và chỉ tiêu nghiệp vụ trong năm trước ngày 30/9/2022.

Tin, ảnh: Hoàng Bửu - VKSND H. Phong Điền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây