Lãnh đạo VKSND huyện Phú Lộc tăng cường trực tiếp thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại tòa

Thứ năm - 22/04/2021 16:20
Ngày 22/4/2021, Toà án nhân dân huyện Phú Lộc mở phiên tòa công khai xét xử sơ thẩm vụ án hình sự Văn Đình Bi phạm tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại khoản 3 Điều 134 Bộ luật Hình sự. Ông Nguyễn Hữu Lành - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lộc được phân công thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử sơ thẩm vụ án.
Toàn cảnh phiên tòa xét xử
Toàn cảnh phiên tòa xét xử
Theo Cáo trạng xác định: Khoảng 15 giờ 30 phút ngày 24/5/2019, anh Nguyễn Duy Nin đến nhà của chị Hồ Thị Thảo (trú tại tổ dân phố An Cư Đông 1, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) để lấy số tiền 3.000.000 đồng (ba triệu đồng) do chị Thảo mượn từ trước đó. Khi đến nơi, do chị Thảo không có ở nhà nên anh Nin quay về. Trên đường đi về thì chị Thảo điện thoại cho anh Nin quay lại để lấy tiền. Khi anh Nin quay lại nhà chị Thảo thì gặp bạn trai của Thảo là Văn Đình Bi (sinh năm 1989 trú tại thôn Trung Đồng, xã Điền Hương, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế). Trong lúc anh Nin và Bi nói chuyện với nhau thì xảy ra mâu thuẫn, Bi dùng tay đánh vào mặt Nin. Bị đánh, anh Nin liền bỏ chạy. Thấy vậy, anh ruột của Thảo là Hồ Văn Hiếu (sinh năm 1994) ở gần đó liền cầm lấy một con dao dài 40 cm đuổi theo anh Nin khoảng 25 mét thì đuổi kịp. Hiếu dùng chân đạp anh Nin ngã tại khu vực nghĩa địa, rồi dùng dao chém nhiều nhát vào tay, phần đầu bên trái và phần mông của anh Nin. Trong lúc bị Hiếu dùng dao chém, anh Nin lấy con dao dài 26 cm dấu trong người chém trả trúng vào vùng mặt trái của Hiếu gây thương tích. Lúc này, Văn Đình Bi chạy đến dùng một đùi gỗ có kích thước dài 58 cm đánh vào đùi trái và đầu của anh Nin gây thương tích. Hậu quả, Hiếu và Bi làm anh Nin bị tổn thương cơ thể với tổng tỷ lệ là 46%. Quá trình điều tra, truy tố và tại phiên tòa, Văn Đình Bi đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Căn cứ các chứng cứ, tài liệu được thẩm tra tại phiên tòa và kết quả tranh luận, trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện chứng cứ, ý kiến của Kiểm sát viên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Văn Đình Bi 06 năm 03 tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Mức án mà Hội đồng xét xử đã tuyên cơ bản phù hợp với đề nghị của đại diện Viện kiểm sát tại phiên tòa.

Tin, ảnh:  Tin, ảnh: Trần Đình Nam - VKSND huyện Phú Lộc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây