Một phụ nữ lừa đảo hơn 2 tỷ đồng để trả tiền vay mượn người khác

Thứ sáu - 29/09/2023 14:30
Dùng tiền của mình cho vay hoặc vay tiền của người khác rồi cho vay lại với lãi cao hơn để thu lợi, Trần Thị Lệ Hoa  đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế khởi tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 4 Điều 174 BLHS.
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh tống đạt các Quyết định đối với bị can Trần Thị Lệ Hoa

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh tống đạt các Quyết định đối với bị can Trần Thị Lệ Hoa

Trần Thị Lệ Hoa đang làm việc trong cơ quan Nhà nước, nhưng kinh doanh thêm lĩnh vực cho thuê xe ô tô tự lái và hành nghề cho vay lấy lãi với phương thức dùng tiền của mình hoặc vay tiền của người khác rồi cho vay lại với lãi cao hơn để thu lợi. Đến năm 2019, số tiền lãi đi vay lại nhiều nên Hoa không có khả năng trả nợ. Qua nhiều lần vay tiền của người này để trả lãi cho người khác, mỗi lần vay để trả nợ thì phát sinh thêm nợ mới và tiền lãi dẫn đến các khoản nợ ngày một nhiều. 
Thông qua các mối quan hệ, biết anh V. có tiền cho vay, Hoa nảy sinh ý định vay tiền của anh V để trả các khoản nợ đến hạn (gốc và lãi). Từ ngày 15/8/2022 đến ngày 21/11/2022, Hoa liên lạc và nhắn tin zalo trên điện thoại cho anh V. bảo cần vay tiền cho khách hàng vay đáo hạn trong vài ngày sẽ trả. Do tin tưởng nên anh V. đã nhiều lần giao tiền cho Hoa với số tiền 2.600.000.000 đồng. Số tiền này Hoa chiếm đoạt để trả nợ và tiêu xài cá nhân, đến nay không có khả năng trả lại. 
img 1835
Khám xét tại nhà ở và nơi làm việc của bị can
Ngày 19/9/2023, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở, làm việc đối với Trần Thị Lệ Hoa, về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự. Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã phê chuẩn các Quyết định và lệnh bắt, khám xét nêu trên. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Tin, ảnh: Cái Vĩnh Tuấn Anh


 

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT
vksndtc
kiem sat online
Bao ve Phap luat
chinhphu
tthue
tinhuy