Tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn huyện Quảng Điền.

Thứ hai - 07/11/2022 14:57
Chiều ngày 03/11/2022, Chi đoàn Viện kiểm sát – Tòa án huyện Quảng Điền và Chi đoàn Công an huyện Quảng Điền phối hợp Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức phiên tòa giả định tại Trường Trung học phổ thông Tố Hữu, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Quang cảnh Hội đồng xét xử phiên tòa giả định
Quang cảnh Hội đồng xét xử phiên tòa giả định
Đến tham dự chương trình có đại diện các đồng chí trong Ban lãnh đạo Công an huyện, Viện kiểm sát nhân dân huyện, Tòa án nhân dân huyện, Ban Thường vụ huyện đoàn, Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo và hơn 500 em học sinh, đoàn viên trường tham gia.
phientoaqd03
Đại đồng chí biểu Công an huyện, Viện kiểm sát nhân dân huyện, Tòa án nhân dân huyện, Ban Thường vụ huyện đoàn, Ban giám hiệu nhà trường tham dự phiên tòa giả định
phientoaqd02
Đông đảo các học sinh Trường Trung học phổ thông Tố Hữu, huyện Quảng Điền dự nghe phiên tòa
Phiên tòa diễn ra nhằm nâng cao nhận thức và tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các em học sinh, đoàn viên trong trường học nói riêng và trên địa bàn huyện nói chung. Là một hoạt động ý nghĩa và thiết thực, phiên tòa giả định đã mô phỏng lại một phiên tòa xét xử vụ án “Học sinh vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ’’. Chương trình đã lan tỏa nhận thức về an toàn giao thông và những hậu quả nghiêm trọng khi các em không chấp hành luật giao thông đường bộ, ngoài ra phiên tòa còn thu hút các em qua những thông điệp được truyền tải trong quá trình xét xử. Cuối chương trình là phần giao lưu câu hỏi về Luật an toàn giao thông và phần trao những món quà đặc biệt là 20 chiếc mũ bảo hiểm gửi đến các em học sinh, đoàn viên của nhà trường nhằm giúp em các em hiểu rõ hơn sự cần thiết của việc bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông sau này.
phientoaqd04
Giao lưu câu hỏi về Luật Giao thông đường bộ

Tin, ảnh: Như Quỳnh-VKSND huyện Quảng Điền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây