Xét xử 29 bị can trong vụ án gây rối trật tự công cộng tại thành phố huế

Thứ sáu - 31/05/2024 08:36
Ngày 28/5/2024, Tòa án nhân dân thành phố Huế đã mở phiên tòa xét xử vụ án liên quan đến hàng chục đối tượng gây “náo loạn” đường phố Huế vào 21 giờ tối ngày 18/8/2023 trước khu vực trung tâm hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế.
Xét xử 29 bị can trong vụ án gây rối trật tự công cộng tại thành phố huế
Do có mâu thuẫn trên mạng xã hội các nhóm thanh thiếu niên trên địa bàn thành phố Huế gồm nhóm “Hải Triều”, nhóm “Thủy Vân” và 01 nhóm thanh thiếu niên khác hẹn nhau đi tìm nhóm thanh thiếu niên “Thuận An” và nhóm thanh thiếu niên  “Thủy Dương” đánh nhau để giải quyết mâu thuẫn. Địa điểm các nhóm đối tượng hẹn gặp để đánh nhau là khu vực Trung tâm hành công tỉnh Thừa Thiên Huế. Các thanh thiếu niên đã tập hợp nhau thành từng nhóm khoảng từ 15 đến 20 người điều khiển trên nhiều xe mô tô và mang theo nhiều hung khí như dao, kiếm tự chế, chỉa ba, vỏ chai bia... di chuyển trên nhiều tuyến đường tại thành phố Huế trước khi đến điểm hẹn đánh nhau.
Quá trình di chuyển các đối tượng đưa hung khí lên trời, la hét đi từng đoàn gây náo loạn đường phố. Khi nhóm thanh thiếu niên “Hải Triều” và nhóm “Thủy Vân” đi đến đường Tố Hữu, phường Xuân Phú, thành phố Huế thì phát hiện nhóm một nhóm thanh thiếu niên khác trong đó có Hồ Công Đ. (SN 2008, trú tại xã Thủy Bằng, thành phố Huế) cũng mang theo hung khí đi tìm nhóm thanh thiếu niên “Thuận An” để giải quyết mâu thuẫn. Lúc này, nhóm thanh thiếu niên “Hải Triều” và “Thủy Vân” nhầm tưởng nhóm Đ là nhóm thanh thiếu niên“Thuận An” nên đã đuổi theo, dùng dao kiếm tự chế gây thương tích cho Hồ Công Đ. ở tay, tai, vai và đập phá xe mô tô của Hồ Công Đ. Sau đó, Hồ Công Đ được đưa đến bệnh viên cấp cứu.
Tại phiên tòa, Kiểm sát viên thực hành quyền công tố đã phân tích rõ hành vi, động cơ, mục đích của các bị cáo, đồng thời xác định hành vi nêu trên của các bị cáo đã gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự an toàn xã hội tại địa phương, xâm phạm đến khách thể là trật tự an ninh xã hội, cuộc sống sinh hoạt ổn định của cộng đồng, đồng thời xâm phạm đến sức khỏe và tài sản của người khác, gây mất trật tự trị án, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị của địa phương. Hành vi của các bị cáo nếu không được ngăn chặn kịp thời có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Được nói lời nói sau cùng, tất cả các bị cáo đã thừa nhận hành vi của mình và bày tỏ sự hối hận, xin nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt các bị cáo mức án phù hợp như quan điểm luận tội của Viện kiểm sát.

Tin, ảnh: Anh Mỹ, Thành Tài

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây