Đoàn giám sát Ban pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế làm việc tại VKSND huyện Phú Lộc

Thứ năm - 23/08/2018 14:21
Vào chiều ngày 21/8/2018, Đoàn giám sát Ban pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế làm việc tại VKSND huyện Phú Lộc về công tác khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án vi phạm pháp luật về quản lý, bảo vệ rừng xảy ra tại địa bàn huyện Phú Lộc (giai đoạn 01/01/2014 đến 30/6/2018).
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
Tham dự buổi làm việc, Đoàn giám sát có đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Phó Trưởng ban pháp chế HĐND tỉnh - Trưởng đoàn cùng các đồng chí là lãnh đạo của Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh. Về địa phương có đồng chí Nguyễn Chí Quang, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Lộc, đại diện lãnh đạo của các cơ quan Công an, Tòa án, Hạt Kiểm lâm, Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Bạch Mã và lãnh đạo Viện.

Tại buổi làm việc, đồng chí Đoàn Quỳnh, Viện trưởng đại diện lãnh đạo Viện trình bày báo cáo về công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp trong việc khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án vi phạm pháp luật về quản lý, bảo vệ rừng xảy ra tại địa bàn huyện. Báo cáo đã nêu rõ thực trạng và những kết quả đã đạt được của Viện kiểm sát, các cơ quan chức năng của huyện trong công tác khởi tố, điều tra, truy tố và xét xử các vụ án được kịp thời, đúng người, đúng tội góp phần đấu tranh và phòng chống có hiệu quả loại tội phạm này.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn đánh giá cao về vị trí, chức năng và vai trò của Viện kiểm sát trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp trong việc khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án vi phạm pháp luật về quản lý, bảo vệ rừng. Đồng chí Sơn đề nghị Viện kiểm sát và các cơ quan tiến hành tố tụng cùng các cơ quan chức năng trong thời gian tới cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa để phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh đối với các vi phạm pháp luật về quản lý, bảo vệ rừng và tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc quản lý và bảo vệ rừng tại địa phương.

 

Tin, ảnh: Tin, ảnh: VKSND huyện Phú Lộc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây