Hội nghị cán bộ công chức Viện KSND tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2020

Chủ nhật - 19/01/2020 23:50
Chiều 17/01/2020, VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị cán bộ công chức năm 2020. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Ban cán sự, Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế.
Đồng chí Hà Văn Thanh và đồng chí Nguyễn Thanh Hải ký kết giao ước thi đua năm 2020
Đồng chí Hà Văn Thanh và đồng chí Nguyễn Thanh Hải ký kết giao ước thi đua năm 2020
Hội nghị được nghe Báo cáo kiểm điểm việc thực hiện các Nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của cơ quan năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020; Báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm 2019; Báo cáo công khai tài chính của đơn vị và Báo cáo hoạt động của Ban thanh tra nhân dân năm 2019.
Các báo cáo cho thấy năm 2019, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của Ngành; các lĩnh vực công tác đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, chất lượng và hiệu quả công tác kiểm sát ngày càng được nâng cao, góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hoạt động công tố được gắn chặt hơn với điều tra, trách nhiệm công tố cũng được tăng cường và thể hiện rõ hơn, không có trường hợp việc điều tra bổ sung dẫn đến phải đình chỉ điều tra; tỷ lệ  truy tố đúng thời hạn đạt 100%; tỷ lệ truy tố đúng tội đạt 100%; không có trường hợp phải đình chỉ bị can do không phạm tội; không có trường hợp nào VKS truy tố mà Tòa án tuyên không phạm tội hay VKS rút quyết định truy tố; các bị cáo Tòa án xét xử đều đúng với tội danh VKS đã truy tố. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo yêu cầu của Ngành như kháng nghị, kiến nghị, xác minh, chỉ tiêu trực tiếp kiểm sát đều được thực hiện nghiêm túc, đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.
img 2130
Toàn cảnh Hội nghị cán bộ, công chức năm 2020
Phong trào thi đua trong công tác xây dựng Ngành đạt được những kết quả nổi bật. Năm 2019, Công đoàn VKSND tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 59 năm thành lập Ngành như: Giải bóng đá Khối nội chính tư pháp; Giải Cầu lông – Bóng bàn – Vật tay – Kéo co truyền thống; Ban vì sự tiến bộ phụ nữ VKSND tỉnh đã tổ chức Hội thi làm bánh với chủ đề “Khéo tay hay làm”; Tham gia và đạt giải ba cuộc thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và Người lao động năm 2019 trên mạng xã hội facebook”; giải ba Hội thi “Văn hóa công sở năm 2019”; Hỗ trợ, quyên góp đồ dùng, vật dụng gia đình để Liên đoàn Lao động tỉnh mở gian hàng giá “Không đồng”; Công đoàn đã vận động tất cả cán bộ, công nhân viên chức trong ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế hỗ trợ cho 03 hộ gia đình nghèo tại 02 thôn Lê Triêng 2 và Thôn Đụt thuộc xã Hồng Trung, huyện A Lưới với kinh phí 45 triệu/hộ để xóa nhà tạm; quyên góp, ủng hộ người nghèo thuộc dự án di dời, tái định cư và giải phóng mặt bằng kinh thành Huế với số tiền gần 20 triệu đồng.
 
Với những thành tích đã đạt được của các tập thể và cá nhân, trong năm 2019, VKSND tỉnh đã vinh dự được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Cờ thi đua dẫn đầu khối nội chính, Thủ tướng Chính phủ tặng “Cờ thi đua Chính phủ”; 01 tập thể được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, 03 đơn vị được tặng thưởng “Cờ thi đua ngành Kiểm sát nhân dân”, 03 đơn vị được tặng thưởng “Bằng khen” của Viện trưởng VKSND tối cao, 07 đơn vị được công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”. Về cá nhân, nhiều đồng chí được tặng thưởng “Bằng khen” của Viện trưởng VKSND tối cao và của Viện trưởng VKSND tỉnh. Năm 2019, Đảng bộ VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế xếp loại “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; các tổ chức đoàn thể đạt trong sạch vững mạnh; Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh được tặng “Cờ thi đua” của Liên đoàn Lao động tỉnh, 02 đoàn viên được tặng “Giấy khen” của Công đoàn viên chức tỉnh và nhiều danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng khác.
img 2160
Đồng chí Lại Đình Hùng - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh trao Giấy khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế cho các cá nhân.
img 2173
Đồng chí Hà Văn Thanh trao Giấy khen của BCH Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh cho các cá nhân có thành tích 
Toàn thể cán bộ, công chức và người lao động tham dự Hội nghị đều nhất trí 100% các báo cáo được trình bày tại Hội nghị, nhất trí 100% thông qua Quy chế về thực hiện dân chủ trong hoạt hoạt động của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Thông qua Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2020 và báo cáo hoạt động của ban thanh tra nhân dân.
Tại Hội nghị, đồng chí Hà Văn Thanh, Phó Chủ tịch Công đoàn đã cùng với đồng chí Nguyễn Thanh Hải – Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế ký kết giao ước thi đua năm 2020 trước sự chứng kiến của tập thể các đoàn viên Công đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh.

Tin, ảnh: Nguyễn Liêm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây