Hơn 52 năm tù giam cho những kẻ gieo rắc “cái chết trắng”

Thứ ba - 24/08/2021 15:15
Trong thời gian qua, tình hình hoạt động tội phạm về ma túy trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế diễn ra phức tạp. Số đối tượng mua bán ngày càng nhiều với số lượng ngày càng lớn. Các cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đã đấu tranh triệt phá nhiều vụ án mua bán, vận chuyển, tàng trữ ma túy số lượng lớn. 
Kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên tòa
Kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên tòa
Cụ thể, vào ngày 15 tháng 12 năm 2020 tại đường Nguyễn Lộ Trạch, phường Xuân Phú, thành phố Huế đã phát hiện bắt quả tang Nguyễn Quốc Phong đang có hành vi tàng trữ trái phép 622,8006 gam ma túy đều là loại Methamphetamin. Trong đó 224,3519 gam ma túy nhằm mục đích để bán cho các con nghiện và một ít để sử dụng, cùng số ma túy đã bắt quả tang Lê Quang Thương tàng trữ 0,3119 gam và Trần Quốc Tiến tàng trữ 1,0785 gam ma túy mua của Phong để sử dụng. Ngoài ra, Nguyễn Quốc Phong còn cất giấu 398,4487 gam ma túy, loại Methamphetamine giúp cho đối tượng tên Linh, người đã bán ma túy cho Phong nhưng không rõ họ tên thật, địa chỉ. Trong thời gian khi khám xét, bắt giữ Phong thì Nguyễn Văn Hùng đã có hành vi lén lút chiếm đoạt 198 viên ma túy Methamphetamine có tổng khối lượng 19,3700 gam nhằm mục đích để sau này sử dụng dần thì bị phát hiện. Giúp cho Phong bán ma túy có Trần Ngọc Lâm và Phan Thị Kim Qui đã nhiều lần bán ma túy cho nhiều đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn.
Ngày 24/8/2021, Tòa án nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã đưa ra xét xử sơ thẩm công khai vụ án Nguyễn Quốc Phong về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” quy định tại điểm b khoản 4 Điều 251 Bộ luật Hình sự và tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại điểm b khoản 4 Điều 249 Bộ luật Hình sự; Các bị cáo Trần Ngọc Lâm và Phan Thị Kim Quy về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” quy định tại điểm b khoản 2 Điều 251 Bộ luật Hình sự; Các bị cáo Lê Quang Thương và Trần Quốc Tiến về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại điểm c khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự; Bị cáo Nguyễn Văn Hùng về tội “Chiếm đoạt chất ma túy” được quy định tại điểm g khoản 2 Điều 252 BLHS.
 
img 0666
Các bị cáo tại phiên tòa 
Tại phên tòa, sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Phong mức án 20 năm tù về tội tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, 15 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, tổng hợp hình phạt cả 02 tội là 30 năm tù giam; tuyên phạt các bị cáo Trần Ngọc Lâm mức án 07 năm tù và Phan Thị Kim Quy mức án 06 năm tù đều về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”; tuyên phạt các bị cáo Lê Quang Thương mức án 01 năm tù và Trần Quốc Tiến mức án 01 năm 06 tháng tù đều về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”; tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hùng mức án 07 năm tù về tội “Chiếm đoạt chất ma túy”. 
Đây là mức án nghiêm khắc dành cho những đối tượng coi thường pháp luật, gieo rắc “cái chết trắng” cho người khác và cũng là hình phạt nghiêm cho những người có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy để sử dụng. Qua phiên xét xử là sự cảnh báo, nhắc nhở những người có hành vi vi phạm pháp luật về phòng chống ma túy sớm cảnh tỉnh, hoàn lương.

Tin, ảnh: Đỗ Văn Toàn – Phòng 1 VKSND tỉnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây