Viện kiểm sát nhân dân huyện Phong Điền trực tiếp kiểm sát việc Thi hành án hình sự tại UBND xã Phong Hải

Thứ ba - 17/05/2022 09:17
Ngày 13/5/2022, VKSND huyện Phong Điền tiến hành kiểm sát việc thi hành án hình sự tại UBND xã Phong Hải. Đồng chí Nguyễn Thanh Minh – Phó Viện trưởng làm Trưởng đoàn.
Viện kiểm sát nhân dân huyện Phong Điền trực tiếp kiểm sát việc  Thi hành án hình sự tại UBND xã Phong Hải
Đoàn kiểm sát đã tiến hành kiểm tra hệ thống sổ sách, hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác quản lý, giáo dục đối với các bị án chấp hành án treo, cảnh cáo, cải tạo không giam giữ….UBND xã đã chỉ đạo Ban công an xã tham mưu, phân công người tiến hành giám sát, giáo dục, theo dõi các bị án. Qua kiểm sát nhận thấy, Công an xã Phong Hải đã thực hiện tốt việc kiểm kê, điểm danh, kiểm diện toàn bộ người chấp hành án trên địa bàn đảm bảo theo quy định tại Điều 20 Thông tư 65 ngày 28/11/2019 của Bộ công an quy định về thi hành án hình sự tại cộng đồng; UBND xã đã kịp thời lập hồ sơ chuyển Cơ quan THAHS Công an huyện để xem xét rút ngắn thời gian thử thách đối với án treo cho 03 bị án, cũng như cấp giấy chứng nhận chấp hành xong hình phạt đảm bảo theo quy định cho 03 bị án.
Đồng thời, Đoàn kiểm sát đã tiến hành phúc tra một số Kiến nghị trong Kết luận số 251/KL-VKS-THAHS ngày 18/10/2021 của Viện trưởng VKSND huyện Phong Điền đối với Chủ tịch UBND xã Phong Hải cho thấy tất cả các nội dung mà VKS đã kiến nghị đều được UBND xã khắc phục kịp thời, đảm bảo theo quy định.

Tin, ảnh: Hoàng Bửu - VKSND huyện Phong Điền

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây