Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lộc trực tiếp kiểm sát thi hành án dân sự

Thứ tư - 21/12/2022 16:07
Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2023, từ ngày 12/12/2022 đến ngày 16/12/2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lộc trực tiếp kiểm sát hoạt động thi hành án dân sự tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Phú Lộc. 
Công bố Quyết định và Kế hoạch trực tiếp kiểm sát
Công bố Quyết định và Kế hoạch trực tiếp kiểm sát



Chi cục Thi hành án dân sự huyện Phú Lộc là Cơ quan Thi hành án dân sự cấp huyện, có nhiệm vụ trực tiếp tổ chức thi hành các bản án, quyết định của Tòa án nhân dân có hiệu lực pháp luật và chưa có hiệu lực pháp luật nhưng được thi hành, quyết định của tổ chức có thẩm quyền theo quy định của pháp luật về thi hành án dân sự. Lãnh đạo Chi cục Thi hành án dân sự huyện Phú Lộc đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác năm; bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác của Cục Thi hành án dân sự và chương trình, kế hoạch công tác của Uỷ ban nhân dân huyện Phú Lộc. Điểm nổi bật trong công tác chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo Chi cục là tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Chấp hành viên, công chức nghiệp vụ khắc phục khó khăn về biên chế, cơ sở vật chất, phấn đấu thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác.
Qua trực tiếp kiểm sát, Đoàn kiểm sát nhận thấy đa số hồ sơ phản ánh được tiến độ và kết quả việc tổ chức thi hành án theo đúng trình tự, thủ tục quy định. Tuy nhiên, đoàn kiểm sát cũng đã phát hiện nhiều thiếu sót, vi phạm của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Phú Lộc trong công tác thi hành án dân sự như: không thông báo về thi hành án cho đương sự; chậm tiến hành thủ tục kê biên, cưỡng chế; xác minh điều kiện thi hành án của người phải thi hành án chưa đầy đủ; Chấp hành viên không làm thông báo cho đương sự đến nhận tiền; hạch toán sai tài khoản; chậm trả tiền cho đương sự,... Qua đó, Đoàn kiểm sát đã có những kiến nghị yêu cầu Lãnh đạo Chi cục Thi hành án dân sự huyện Phú Lộc tổ chức khắc phục ngay các vi phạm như đã nêu trên.
Đại diện Lãnh đạo Chi cục Thi hành án dân sự huyện Phú Lộc tiếp thu những kết luận của Đoàn kiểm sát đã nêu ra, yêu cầu các Chấp hành viên, cán bộ khắc phục ngay những vi phạm theo nội dung kết luận để việc tổ chức thi hành bản án, quyết định của Tòa án được thực hiện nghiêm chỉnh, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước, tổ chức, công dân.

Tin, ảnh: Nhàn Phú – Trần Quân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây