Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lộc trực tiếp kiểm sát việc thi hành án hình sự tại UBND xã Giang Hải và UBND xã Vinh Hiền

Thứ tư - 26/01/2022 17:46
Ngày 24/01/2022, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Lộc tiến hành trực tiếp kiểm sát việc thi hành án hình sự tại Uỷ ban nhân dân xã Giang Hải và Uỷ ban nhân dân xã Vinh Hiền. Đoàn kiểm sát do đồng chí Nguyễn Hữu Lành - Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn.
Đồng chí Nguyễn Hữu Lành công bố quyết định trực tiếp kiểm sát tại UBND xã Giang Hải
Đồng chí Nguyễn Hữu Lành công bố quyết định trực tiếp kiểm sát tại UBND xã Giang Hải
Tại buổi làm việc, sau khi nghe các đồng chí Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã Giang Hải và Vinh Hiền báo cáo về công tác thi hành án hình sự tại địa phương; đoàn kiểm sát đã trực tiếp nghiên cứu các hồ sơ, sổ sách; làm việc với cán bộ có liên quan đến công tác thi hành án hình sự.
Kết quả kiểm sát cho thấy: Uỷ ban nhân dân các xã đã tiếp nhận đầy đủ hồ sơ thi hành án hình sự do Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện bàn giao; sổ sách được ghi chép đầy đủ, cột mục rõ ràng; tất cả các hồ sơ, sổ sách đều được lập đúng mẫu quy định; việc phân công người trực tiếp giám sát, giáo dục người chấp hành án được thực hiện đầy đủ; những người chấp hành án đều có bản tự nhận xét quá trình chấp hành án và Uỷ ban nhân dân các xã đều có bản nhận xét hàng tháng theo đúng quy định; Uỷ ban nhân dân các xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể tại địa phương, gia đình người chấp hành án trong việc quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án. Qua đó, giúp họ nhận thức được lỗi lầm, tự giác phấn đấu, rèn luyện để sớm tái hòa nhập cộng đồng và trở thành người công dân có ích cho xã hội. 
Đoàn kiểm sát yêu cầu Uỷ ban nhân dân các xã tiếp tục phát huy những việc đã làm tốt, đồng thời cần chủ động rà soát các trường hợp người chấp hành án đủ điều kiện rút ngắn thời gian thử thách của án treo và báo cáo Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện để lập hồ sơ đề nghị xét rút ngắn thời gian thử thách theo đúng quy định pháp luật. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã đã tiếp thu ý kiến của đoàn kiểm sát, tiếp tục chỉ đạo Công an xã tham mưu cho Ủy ban nhân dân xã thực hiện tốt công tác này trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Đức Nhã - VKSND huyện Phú Lộc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây