Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Vang tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm

Thứ tư - 17/08/2022 15:24
Sáng ngày 15/8/2022 Tòa án nhân dân huyện Phú Vang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai vụ án Nguyễn Nhật, bị Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Vang truy tố về các tội “Trộm cắp tài sản” quy định tại điểm c, g khoản 2 Điều 173 BLHS. Phiên tòa được Viện Kiểm sát nhân dân huyện Phú Vang lựa chọn  rút kinh nghiệm nhằm nâng cao kỹ năng thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử vụ án hình sự đối với Kiểm sát viên. 
Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Vang tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm
Theo nội dung Cáo trạng thì trong khoảng thời gian từ ngày 01/11/2021 đến ngày 18/11/2021, Nguyễn Nhật đã lén lút bí mật đột nhập vào nhà người dân để thực hiện ba vụ trộm cắp các tài sản như vàng, điện thoại, xe máy tại xã Vinh Xuân, huyện Phú Vang với tổng giá trị tài sản là 186.470.000 đồng (một trăm tám mươi sáu triệu bốn trăm bảy mươi nghìn đồng).
Quá trình thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã chuẩn bị hồ sơ xét xử kỹ lưỡng, dự kiến được các tình huống và xử lý tốt các tình huống phát sinh. Đánh giá đầy đủ nội dung vụ án, xác định tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, nguyên nhân, điều kiện phạm tội, nhân thân và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo. Căn cứ vào kết quả xét hỏi và tranh luận tại phiên tòa, trên cơ sở luận tội và đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Nhật 05 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”.
Sau phiên tòa kết thúc Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Vang đã tổ chức họp rút kinh nghiệm. Các ý kiến nhận xét đã đánh giá thẳng thắn, nêu lên những ưu điểm và những điều cần rút kinh nghiệm trong quá trình diễn ra phiên tòa. Thông qua việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm trong công tác THQCT và kiểm sát xét xử, từ đó rút ra những kinh nghiệm, kỹ năng để thực hiện tốt hơn công tác THQCT và kiểm sát xét xử sơ thẩm vụ án hình sự trong thời gian đến.

Tin, ảnh: Văn phòng VKSND huyện Phú Vang

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây