Viện KSND huyện Quảng Điền phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm, trình chiếu tài liệu số hóa.

Thứ năm - 28/05/2020 17:07
Ngày 28/5/2020, Viên KSND huyện Quảng Điền đã phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp mở phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Quốc Đạt phạm tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại điểm a khoản 2 Điều 260 BLHS 2015 được sửa đổi, bổ sung 2017.
Kiểm sát viên công bố cáo trạng kết hợp số hóa hồ sơ tại phiên tòa
Kiểm sát viên công bố cáo trạng kết hợp số hóa hồ sơ tại phiên tòa
Theo cáo trạng khoảng 16h30 ngày 24/9/2019, Nguyễn Quốc Đạt điều khiển xe môtô hiệu Suzuki FU150FI màu đen BKS 75E1 – 290.38 (không có giấy phép lái xe) chở Lê Minh Nhật đến Trung tâm Thương mại huyện Quảng Điền mua đồ dùng cá nhân. Sau đó, Đạt chở Nhật lưu thông trên đường Nguyễn Vịnh theo hướng Cồn Tộc đến cầu Vĩnh Hòa để vào thành phố Đà Nẵng. Khi đến Km 15+550, TL19 TDP Vĩnh Hòa, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền; Đạt điều khiển xe thiếu quan sát, không giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép (có thể dừng lại một cách an toàn) khi gặp biển cảnh báo nguy hiểm “đường bị hẹp cả hai bên” nên để xe của mình tông vào xe môtô BKS 75F5 – 6781 do Nguyễn Tất Đạt trú tại Thôn Niêm Phò, xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền điều khiển theo hướng ngược lại đang chuyển hướng sang đường gây tai nạn làm Đạt bị thương ở vùng đầu được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế điều trị đến ngày 26/9/2019 thì tử vong.
Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Trên cơ sở đánh giá, phân tích tính chất, mức độ, hậu quả, tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, nhân thân của bị cáo và tài liệu, chứng cứ đã được thẩm tra tại phiên tòa. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Đạt 18 tháng tù cho hưởng án treo.
20200528 090321
Toàn cảnh phiên tòa
Sau khi kết thúc phiên tòa, Viện kiểm sát nhân dân huyện Quảng Điền đã tiến hành họp, rút kinh nghiệm chung. Các đồng chí Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Cán bộ đã đưa ra những ưu, khuyết điểm và đóng góp những ý kiến quý báu, bổ ích trong việc thực hiện kỹ năng kiểm sát thủ tục bắt đầu phiên tòa, kỹ năng xét hỏi, kỹ năng luận tội và xử lý tình huống tại phiên tòa.
Việc tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm, có sử dụng trình chiếu tài liệu chứng cứ tại phiên tòa là một trong những biện pháp có ý nghĩa rất thiết thực đối với các cán bộ, Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Quảng Điền, nhất là đối với các Kiểm sát viên trẻ mới được bổ nhiệm. Qua đó, các Kiểm sát viên, chuyên viên, cán bộ trong đơn vị cùng học tập, rút kinh nghiệm để ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử của Kiểm sát viên tại phiên tòa, đáp ứng được yêu cầu cải cách tư pháp trong tình hình mới và hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra.

Tin, ảnh: VKSND huyện Quảng Điền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây