Viện KSND tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai công tác kiểm sát năm 2019

Thứ tư - 16/01/2019 13:52
Ngày 15/01/2019, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2019. Đồng chí Bùi Thanh Hà, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Bùi Thanh Hà, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Bùi Thanh Hà, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Cùng tham dự Hội nghị còn có đồng chí Cái Vĩnh Tuấn, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Hồ Văn Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Phan Văn Quang, Ủy viên Ban thường vụ, chủ nhiệm UBKT tỉnh ủy; đồng chí Phan Thiên Định, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; đồng chí Nguyễn Hữu Lạc, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan tỉnh Thừa Thiên Huế.
img 5462
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Năm 2018, Viện KSND hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế đã nỗ lực phấn đấu,triển khai các biện pháp và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của Ngành tại địa phương. Trong số 96 chỉ tiêu công tác của Ngành đề ra, đơn vị đã thực hiện đạt và vượt 68 chỉ tiêu kế hoạch đề ra (trong số chỉ tiêu còn lại có 25 chỉ tiêu không có phát sinh). Trong đó, có nhiều chỉ tiêu khó nhưng đã cố gắng phấn đấu đạt và vượt như: tỷ lệ kháng nghị hình sự đạt 93,3% (vượt chỉ tiêu 23,3%), dân sự đạt 100%, giải quyết tin báo đạt 91,1%, tỷ lệ truy tố đạt 98,9% (vượt chỉ tiêu 3,9%), tỷ lệ trả hồ sơ điều tra bổ sung hạn chế ở mức thấp nhất là 2,3% (thấp hơn chỉ tiêu của Ngành đề ra là nhỏ hơn 5%); các chỉ tiêu ban hành kháng nghị, kiến nghị, trực tiếp kiểm sát đều đạt và vượt; không có cán bộ bị xử lý kỷ luật; không có đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân về hành vi trái pháp luật của cán bộ công chức ngành Kiểm sát. Công tác xây dựng ngành đạt nhiều kết quả tích cực, có nhiều đổi mới trong quản lý, chỉ đạo điều hành, ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin vào hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ.
Với những kết quả và thành tích đã đạt được, năm 2018 VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế được VKSNDTC tặng Cờ đơn vị thi đua xuất sắc, 01 tập thể và 1 cá nhân là nguyên Viện trưởng VKSND tỉnh Trần Đại Quang được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, 03 tập thể của VKSND tỉnh được tặng Cờ thi đua ngành KSND, 15 tập thể và 43 cá nhân được nhận bằng khen của VKSNDTC và nhiều tập thể, cá nhân được tặng các danh hiệu thi đua khác.
img 5519
Đồng chí Bùi Thanh Hà, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động Hạng Ba cho Phòng Thực hành quyền công tổ, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án hình sự và cá nhân đồng chí Trần Đại Quang, nguyên Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Thanh Hà, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và những thành tích xuất sắc của đội ngũ cán bộ ngành VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế đạt được trong những năm qua. Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đề nghị VKSND tỉnh tiếp tập trung nghiên cứu và triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 01 của VKSNDTC về công tác của ngành VKSND trong năm 2019, đồng chí Phó bí thư Thường trực cũng yêu cầu ngành VKSND tỉnh cần khắc phục những hạn chế, khó khăn đã chỉ ra, bám sát các nhiệm vụ của tỉnh để tham mưu cho các cấp, giải quyết tốt những vấn đề liên quan đến công tác tư pháp; đặc biệt là tăng cường làm tốt công tác kiến nghị phòng ngừa tội phạm, nhất là tội phạm tham nhũng, tội phạm công nghệ cao trên địa bàn tỉnh cũng như giải quyết kịp thời các vụ việc và đơn thư khiếu nại tố cáo ngay từ cơ sở.
img 5503
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Ban cán sự, Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu bế mạc Hội nghị
Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Ban cán sự, Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế thay mặt cán bộ, công chức toàn Ngành tiếp thu các ý kiến chỉ đạo để bổ sung vào Kế hoạch công tác của đơn vị năm 2019;  đồng thời bày tỏ sự quyết tâm thực hiện có hiệu quả Chỉ thị của Viện trưởng VKSND tối cao về nhiệm vụ công tác; thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm đột phá của ngành Kiểm sát Thừa Thiên Huế, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2019.

Một số hình ảnh khác:
img 5524
Đại diện các đơn vị được nhận Cờ thi đua dẫn đầu phong trào khối năm 2019: Văn phòng Tổng hợp, VKSND huyện Phú Vang  và  Phòng 9 VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế.
img 5528
Đại diện lãnh đạo các tập thể được nhận Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao: VKSND huyện Phong Điền, VKSND huyện Phú Vang và Phòng 9 VKSND tỉnh.
img 5529
Đồng chí Trần Nhơn Vượng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế được công nhận là Chiến sĩ thi dua Ngành kiểm sát nhân dân
img 5533
Các đồng chí được nhận Bằng khen của Viện trưởng VKSNDTC vì có thành tích 2 năm liền là Chiến sĩ thi đua cơ sở

Tin, ảnh: Nguyễn Liêm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây