VKSND huyện A Lưới trực tiếp kiểm sát việc thi hành án hình sự  

Thứ tư - 27/04/2022 08:19
Vào ngày 26/04/2022, VKSND huyện A Lưới trực tiếp kiểm sát việc thi hành án hình sự tại UBND xã Hồng Vân, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng chí Trần Tiến Dũng – Phó Viện trưởng VKSND huyện A Lưới làm Trưởng đoàn kiểm sát trực tiếp.
VKSND huyện A Lưới trực tiếp kiểm sát việc thi hành án hình sự  
Thực hiện kế hoạch công tác kiểm sát năm 2022 của Viện trưởng VKSND tỉnh và Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2022 của đơn vị; Công tác kiểm sát việc thi hành án hình sự là một trong những khâu công tác được đơn vị quan tâm, chú trọng và thực hiện đều hàng năm ở các địa phương có bị án đang chấp hành án; nhằm hỗ trợ UBND cấp xã thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn trong công tác thi hành án hình sự theo đúng quy định của pháp luật.
Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm sát đã nghe đồng chí Chủ tịch UBND xã Hồng Vân, báo cáo bằng văn bản về công tác thi hành án hình sự tại địa phương. Qua đó, Đoàn kiểm sát đã trực tiếp nghiên cứu các hồ sơ, sổ sách có liên quan và nhận thấy: Việc tiếp nhận hồ sơ thi hành án hình sự từ Cơ quan thi hành án hình sự đảm bảo 100% hồ sơ có bị án đang chấp hành án tại địa phương; Việc lập sổ sách theo dõi, quản lý bị án tại địa phương đầy đủ, đảm bảo; việc phân công người giám sát, giáo dục các bị án kịp thời, đầy đủ; Việc phối kết hợp với gia đình các bị án để quản lý, giám sát và giáo dục các bị án đảm bảo;...
Bên cạnh đó, Đoàn kiểm sát nhận thấy địa phương vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Địa phương không có Sổ Kiểm danh, kiểm diện để quản lý, theo dõi các bị án là chưa đảm bảo theo Thông tư 84/2019/BCA; trong thời gian Bản án chưa có hiệu lực pháp luật, địa phương không yêu cầu người được hưởng án treo viết bản tự nhận xét việc chấp hành quy định của pháp luật nơi cư trú trong thời gian tại ngoại, có xác nhận của Trưởng thôn là vi phạm theo Hướng dẫn 03/2019/BCA;  nhận xét, đánh giá của bị án, của địa phương chưa đảm bảo về thời hạn 05 ngày đầu tiên của tháng là vi phạm Thông tư 65/2019/BCA;... Đoàn kiểm sát Kiến nghị UBND xã Hồng Vân khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên; nhằm đảm bảo việc thi hành án hình sự đúng quy định của pháp luật.
Tiếp thu ý kiến của Đoàn kiểm sát, đồng chí Chủ tịch UBND xã Hồng Vân ghi nhận những tồn tại, hạn chế mà Đoàn kiểm sát đã chỉ ra và hứa sẽ khắc phục triệt để những tồn tại, hạn chế đó trong thời gian tới; nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ về thi hành án hình sự theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Nguyễn Quang Thái - VKSND huyện A Lưới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây