VKSND huyện Phú Lộc trực tiếp kiểm sát hoạt động thi hành án dân sự

Thứ tư - 01/06/2022 16:03
VKSND huyện Phú Lộc vừa tiến hành trực tiếp kiểm sát hoạt động thi hành án dân sự tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Phú Lộc. Đoàn kiểm sát đã kiểm sát các hồ sơ chưa có điều kiện thi hành án, hồ sơ theo dõi riêng, việc lập, quản lý sổ thống kê các trường hợp chưa có điều kiện thi hành án. 
Đồng chí Nguyễn Thạnh công bố Kết luận trực tiếp kiểm sát
Đồng chí Nguyễn Thạnh công bố Kết luận trực tiếp kiểm sát
Qua kiểm sát nhận thấy Chi cục Thi hành án dân sự huyện đã thực hiện việc lập, quản lý và sử dụng sổ sách thi hành án đầy đủ, ghi chép cụ thể, rõ ràng các cột mục; cuối quý, cuối năm kết sổ và khóa sổ theo quy định. Đã cập nhật đầy đủ, kịp thời thông tin trên phần mềm cơ sở dữ liệu điện tử thông tin người phải thi hành án chưa có điều kiện thi hành. Các quyết định chưa có điều kiện đều được gửi cho Ủy ban nhân dân cấp xã nơi xác minh để niêm yết theo quy định. Tuy nhiên, hoạt động thi hành án dân sự của Chi cục Thi hành án dân sự huyện vẫn còn một số tồn tại, vi phạm như: Sau khi có quyết định thi hành án, Chấp hành viên chậm xác minh điều kiện thi hành án; một số trường hợp Chấp hành viên đã tiến hành xác minh điều kiện thi hành án lần thứ nhất, nhưng đã quá 06 tháng mà vẫn chưa xác minh lại điều kiện thi hành án lần thứ hai của những người phải thi hành án để phân loại đưa vào án chưa có điều kiện thi hành hoặc có tài sản thì phải cưỡng chế thi hành án, vi phạm vào khoản 1 Điều 44 và khoản 2 Điều 44 Luật Thi hành án dân sự.
Những thiếu sót, vi phạm này đã được Đoàn kiểm sát Kết luận, kiến nghị yêu cầu Chi cục Thi hành án dân sự huyện kịp thời khắc phục.

Tin, ảnh: Nguyễn Trần Quân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây