VKSND huyện Quảng Điền trực tiếp kiểm sát tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Điền.  

Thứ tư - 01/06/2022 09:04
Vừa qua, Viện kiểm sát nhân dân huyện Quảng Điền đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc việc tiếp nhận, kiểm tra, xác minh và việc lập hồ sơ giải quyết nguồn tin về tội phạm của Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Điền; Đoàn kiểm sát do Đồng chí Hồ Văn Trúc, Viện trưởng làm trưởng đoàn.
Đồng chí Hồ Văn Trúc - Viện trưởng, trưởng đoàn kiểm sát công bố quyết định và kế hoạch trực tiếp kiểm sát.
Đồng chí Hồ Văn Trúc - Viện trưởng, trưởng đoàn kiểm sát công bố quyết định và kế hoạch trực tiếp kiểm sát.
Qua kiểm sát, đoàn kiểm sát nhận thấy: Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Điền cơ bản thực hiện tốt việc tiếp nhận, lập hồ sơ, phân loại và giải quyết nguồn tin về tội phạm theo đúng quy định của pháp luật. Các tin báo, tố giác về tội phạm của công dân được Cơ quan CSĐT Công an huyện tiếp nhận, phân loại, xử lý kịp thời; giải quyết đúng thời hạn, quy định của pháp luật; không oan sai, bỏ lọt tội phạm và người phạm tội, đảm bảo lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Trong kỳ, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo về hoạt động tư pháp liên quan đến việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm của Cơ quan điều tra.
Bên cạnh những kết quả đạt được, đoàn kiểm tra đã chỉ ra một số thiếu sót, vi phạm trong việc tiếp nhận, giải quyết nguồn tin về tội phạm của Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Điền như: Khi tiến hành lấy lời khai bị hại, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, Điều tra viên không hỏi về việc có nhờ người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp hay không, như vậy là chưa bảo đảm quyền bào chữa của người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, người bị bắt trong trường hợp phạm tội quả tang hoặc theo quyết định truy nã, người bị tạm giữ, bị can; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại, đương sự, người bị tố giác, người bị kiến nghị khởi tố. Việc giao văn bản yêu cầu định giá tài sản cho Hội đồng định giá tài sản được yêu cầu không đảm bảo thời hạn theo quy định tại khoản 3 Điều 215 BLTTHS.
ksttqd 02
Đồng chí Lê Xuân Hoàng - Phó Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Quảng Điền báo cáo kết quả công tác tiếp nhận và giải quyết nguồn tin về tội phạm
Thay mặt đơn vị, đồng chí Nguyễn Văn Cường- Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quảng Điền đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến của đoàn kiểm sát, trong thời gian tới sẽ chỉ đạo cán bộ, Điều tra viên đẩy nhanh tiến độ giải quyết tin báo về tội phạm, thực hiện nghiêm các quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự và các văn bản hướng dẫn thi hành, không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm, góp phần giữ vững trật tự trị an tại địa phương.                                                

Tin, ảnh:  Văn Dũng – VKSND huyện Quảng Điền.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây