Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Vang trực tiếp kiểm sát  thi hành án hình sự tại Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Thứ sáu - 09/07/2021 14:50
Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2021, từ ngày 01/7/2021 đến ngày 08/7/2021 Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Vang thành lập đoàn kiểm sát do đồng chí Hồ Ngọc Ẩn – Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn, đã tiến hành  kiểm sát trực tiếp án treo và cải tạo không giam giữ tại Ủy ban nhân dân xã Vinh An, Vinh Thanh và thị trấn Phú Đa.
Đ/c Trương Minh Thanh – Phó Chủ tịch UBND Thị trấn Phú Đa báo cáo tình hình quản lý, giám sát giáo dục người chấp hành án treo và cải tạo không giam giữ
Đ/c Trương Minh Thanh – Phó Chủ tịch UBND Thị trấn Phú Đa báo cáo tình hình quản lý, giám sát giáo dục người chấp hành án treo và cải tạo không giam giữ
Tại các buổi làm việc, sau khi nghe đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân cấp xã báo cáo tình hình quản lý, giám sát giáo dục người chấp hành án treo và cải tạo không giam giữ. Đoàn kiểm sát đã trực tiếp  tiến hành kiểm tra, nghiên cứu tài liệu, hồ sơ, sổ sách liên quan đến công tác thi hành án hình sự tại địa phương.
 Qua qúa trình  kiểm sát, Đoàn kiểm sát nhận thấy Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn cơ bản đã thực hiện tốt  công tác quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án treo và cải tạo, không giam giữ theo đúng quy định của Luật Thi hành án hình sự, tất cả các hồ sơ về thi hành án treo và cải tạo không giam giữ đều được lập hồ sơ quản lý và ra quyết định phân công người trực tiếp giám sát, giáo dục, định kỳ đều có bản nhận xét việc chấp hành án, hồ sơ, sổ sách ghi chép cẩn thận, đầy đủ, rõ ràng. Bên cạnh đó Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn đã thường xuyên theo dõi, tạo điều kiện tốt cho người thi hành án treo, cải tạo không giam giữ có điều kiện được lao động, học tập, để trở thành người có ích cho xã hội. Qua kiểm sát trực tiếp Viện kiểm sát đã phát hiện một số tồn tại, thiếu sót nhỏ, các tồn tại, thiếu sót này Viện kiểm sát đã trao đổi, khắc phục ngay tại cuộc kiểm sát.
Kết thúc các buổi kiểm sát trực tiếp, Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Vang Đã ban hành Kết luận, yêu cầu Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn phát huy những thành tích đạt được trong thời gian qua, đồng thời tiếp tục tăng cường công tác quản lý, giám sát, giáo dục đối với người được hưởng án treo và cải tạo không giam giữ trên địa bàn, đảm bảo công tác thi hành án hình sự được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Tin: Lê Văn Minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây