VKSND Thành phố Huế kiểm sát việc tiêm phòng Covid-19  cho người đang giam, giữ và phạm nhân thi hành án

Thứ tư - 20/04/2022 09:26
Sáng ngày 19/4/2022, Bệnh xá Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19  cho người đang giam, giữ và phạm nhân thi hành án ở nhà tạm giữ Công an thành phố Huế. 
VKSND Thành phố Huế kiểm sát việc tiêm phòng Covid-19  cho người đang giam, giữ và phạm nhân thi hành án
Để thực hiện tiêm chủng an toàn hiệu quả nhà tạm giữ đã xây dựng kế hoạch phương án bảo vệ triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 như: bố trí khu vực tiêm chủng, phân công lực lượng dẫn giải, theo dõi sau khi tiêm; dự kiến các tình huống xấu xảy ra và biện pháp xử lý để đảm bảo an ninh, trật tự tại khu vực tiêm chủng. Tiến hành tiêm 131 người tạm giữ, tạm giam, phạm nhân, trong đó: Tiêm mũi 1: 14 người; Tiêm mũi 2: 50 người; Tiêm mũi 3: 67 người, tất cả đều tự nguyện viết cam kết đồng ý tiêm vắc xin phòng Covid-19, và được hổ trợ khám sàng lọc, giám sát thực hiện tiêm chủng theo qui định của Bộ Y tế. 
Thực hiện chức năng kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Huế đã tham gia kiểm sát việc tiêm phòng. Trong quá trình tiêm chủng, nhà tạm giữ đã thực hiện tốt công tác, dẫn giải người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân trong khu vực nhà tạm giữ theo đúng qui định của Luật thi hành tạm giữ, tạm giam và các qui định khác. Quá trình dẫn giải tiêm chủng không để các bị can trong cùng vụ án gặp nhau để tránh thông cung gây khó khăn cho hoạt động điều tra, truy tố xét xử. Sau khi tiêm xong nhà tạm giữ đã kiểm danh, kiểm diện đầy đủ số người giam, giữ, phạm nhân.

Tin, ảnh: Trương Văn Thống

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây