VKSND thị xã Hương Trà phối hợp với Cơ quan điều tra thực hiện ghi âm, ghi hình có âm thanh khi hỏi cung bị can

Thứ năm - 21/11/2019 14:22
Ngày 19/11/2019, VKSND thị xã Hương Trà đã tổ chức thí điểm thực hiện ghi hình có âm thanh trong quá trình hỏi cung bị can Lý Đình Tuấn bị khởi tố về tội: “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 1 Điều 174 BLHS.
Kiểm sát viên  hỏi cung bị can có ghi hình có âm thanh
Kiểm sát viên hỏi cung bị can có ghi hình có âm thanh
Bị can Lý Đình Tuấn trong một lần đi chơi game gặp anh Phan Xuân Nhật Anh đã mượn của Nhật Anh chiếc xe mô tô BKS 75G1-145.32  với lý do đi gặp bạn tại cầu Chợ Dinh. Sau khi mượn được xe, Tuấn nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản nên chạy xe đến gặp Nguyễn Phương Nam và nhờ Nam đem xe đi cầm cố với số tiền 3.000.000 đồng để tiêu xài cá nhân. Lý Đình Tuấn là đối tượng có tiền án, tiền sự về các tội chiếm đoạt tài sản và có nhiều thủ đoạn đối phó với Cơ quan điều tra. Vì vậy việc hỏi cung bị can có ghi hình có âm thanh nhằm mục đích chống phản cung, nâng cao chất lượng hỏi cung bị can và đảm bảo tính khách quan trong quá trình điều tra vụ án.

Quá trình hỏi cung, Kiểm sát viên đã chấp hành nghiêm các quy định của Bộ luật tố tụng hình sự, các qui định về trình tự, thủ tục thực hiện ghi âm, ghi hình có âm thanh trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử các vụ án. Kết thúc việc hỏi cung, Kiểm sát viên đã phối hợp cùng Điều tra viên tiến hành trích xuất, lưu trữ ra thiết bị ngoại vi đồng thời lập biên bản niêm phong dữ liệu ghi hình theo quy định của pháp luật.

Việc triển khai thí điểm việc hỏi cung bị can có ghi âm, ghi hình có âm thanh là bước khởi đầu để Kiểm sát viên, Điều tra viên sớm làm quen, thực hành các thao tác nghiệp vụ khi hỏi cung bị can và rút ra các kinh nghiệm cho bản thân trước khi quy định của Bộ luật tố tụng hình sự về việc ghi âm, ghi hình có âm thanh có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2020.

Tin, ảnh: Tin,ảnh: VKSND Thị xã Hương Trà

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây