Công đoàn cơ sở VKSND huyện Phong Điền vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam năm 2021

Thứ tư - 19/01/2022 23:33
Ngày 14/01/2022, tại Hội nghị Ban chấp hành lần thứ X (khóa XIV) thừa ủy quyền của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Liên đoàn lao động tỉnh Thừa Thiên Huế đã công bố Quyết định và tặng cờ thi đua “Công đoàn cơ sở vững mạnh, có phong trào thi đua xuất sắc năm 2021” của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam cho Công đoàn cơ sở VKSND huyện Phong Điền.
Công đoàn cơ sở VKSND huyện Phong Điền vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam năm 2021
Công đoàn đã thực hiện tốt các chỉ tiêu, đảm bảo tốt các quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động , hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị. Trong đó, một số hoạt động tiêu biểu xuất sắc đã được Công đoàn cấp trên ghi nhận, biểu dương như: trích quỹ hoạt động của Công đoàn, quỹ lương của cán bộ, người lao động, vận động gia đình thực hiện các nghĩa vụ đóng góp, kêu gọi hưởng ứng xây dựng các nội dung, tiêu chí nông thôn mới tại nơi cư trú như hệ thống giao thông, thủy lợi, các công trình phục vụ nhu cầu văn hóa, y tế, giáo dục, thông tin và truyền thông trên địa bàn, cụ thể: Ủng hộ công trình xây dựng giao thông nội đồng phục vụ sản xuất của bà con nhân dân tổ dân phố Khánh Mỹ, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế; xây dựng công trình tuyến đường xanh, sạch, sáng (hệ thống điện đường chiếu sáng) tại thôn Đức Phú, xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế; và  sách, báo pháp luật liên quan đến các lĩnh vực pháp luật về hình sự, dân sự, hôn nhân và gia đình... cho công trình tủ sách pháp luật của UBND xã Phong Bình, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

 Vận động các tổ chức đoàn thể và cán bộ, người lao động trong đơn vị hưởng ứng tích cực các cuộc vận động, các chương trình hành động, các hoạt động tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng các điểm thu gom, xử lý rác thải, phát triển cây xanh, xây dựng, cải tạo, nâng cấp các công trình công cộng do chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể cấp trên huy động.

Hưởng ứng cuộc phát động của UBND tỉnh về hành động “Ngày chủ nhật xanh” nhằm góp phần làm cho môi trường xanh - sạch - sáng. Không sử dụng các loại nước đóng chai nhựa sử dụng một lần trong công sở và khi tổ chức các cuộc họp, hội nghị... không sử dụng túi ni lông, khăn lau sử dụng một lần trong tất cả các hoạt động của cơ quan và tại các hội nghị. Bên cạnh đó, công chức, người lao động của đơn vị luôn gương mẫu và tiên phong sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, đồng thời tuyên truyền, vận động người thân, gia đình và bạn bè cùng thực hiện phong trào “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần” hoặc phân loại rác thải tại nguồn, bỏ rác đúng nơi quy định;

Hưởng ứng đóng góp nguồn lực cho các chương trình xóa đói giảm nghèo do trung ương, địa phương phát động, đặc biệt là chương trình xóa đói giảm nghèo bền vững như: Đóng góp mỗi cán bộ, công chức, người lao động 01 ngày lương ủng hộ Qũy vì người nghèo 2021 do Mặt trận Tổ quốc Viện Nam huyện phát động; Qũy xóa nhà tạm 2021 theo chương trình xóa đói, giảm nghèo bền vững do Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế phát động; Thực hiện việc đảm nhận chăm sóc các địa chỉ nhân đạo tại xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền đơn vị đăng ký với Hội chữ thập đỏ huyện, trích kinh phí đóng góp của cán bộ, người lao động hỗ trợ địa chỉ nhân đạo mức: 300.000 đồng/ tháng.

 Chung tay cùng với hệ thống chính trị thực hiện các chương trình
xã hội như: Ủng hộ quỹ phòng chống thiên tai năm 2021 do UBND huyện phát động; Ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa năm 2021 do Mặt trận Tổ quốc Việt nam huyện phát động.

Chung tay cùng hệ thống chính trị phòng, chống Covid -19 như: Ủng hộ quỹ phòng chống Covid 19 năm 2021 do Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phát động; Trích kinh phí Công đoàn tặng quà, động viên các chốt kiểm dịch Covid -19 trên địa bàn thị trấn Phong Điền.

Năm 2021, với nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, hưởng ứng phát động phong trào thi đua năm 2021 của Liên đoàn lao động tỉnh Thừa Thiên Huế, toàn thể cán bộ, công chức và người lao động của đơn vị đoàn kết, thống nhất vượt qua mọi khó khăn, hăng hái thi đua trong lao động góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch công tác năm 2021, quyết tâm xây dựng đơn vị và Công đoàn vững mạnh toàn diện.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây