Kết quả kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo tại Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Thủy

Thứ tư - 23/06/2021 10:23
Vào ngày 22/6/2021, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế do đồng chí Lê Hữu Hùng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Nội chính Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra đối với Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Thủy.
Đoàn kiểm tra làm việc với Chi bộ Viện kiểm sát thị xã Hương Thủy
Đoàn kiểm tra làm việc với Chi bộ Viện kiểm sát thị xã Hương Thủy
Nội dung kiểm tra bao gồm việc thực hiện Quy định 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân và Quy định 03-QĐi/TU, ngày 17/10/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế về Quy trình giải quyết thông tin phản ánh liên quan đến tập thể, cá nhân có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
       
Qua nghiên cứu báo cáo tự kiểm tra của Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Thủy, xem xét các hồ sơ tài liệu liên quan, Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao kết quả đạt được của Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Thủy: Chi bộ Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Thủy đã tổ chức quán triệt cho toàn thể cán bộ đảng viên trong đơn vị nắm và thực hiện; đã chỉ đạo Chi bộ, cơ quan thực hiện tốt công tác tiếp dân, nêu cao tình thần trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan trong công tác này; đồng chí Bí thư chi bộ đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo Chi bộ, cơ quan tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Quy định 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân; Quy định 03-QĐi/TU, ngày 17/10/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế về Quy trình giải quyết thông tin phản ánh liên quan đến tập thể, cá nhân có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể cán bộ đảng viên.
Công tác tiếp dân của người đứng đầu cấp ủy đi vào nền nếp. Đặc biệt, đã chú trọng đến công tác khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân để chỉ đạo kịp thời, đúng quy định pháp luật, hạn chế tối đa các vụ việc khiếu kiện. Lãnh đạo đơn vị đã bố trí một phòng dành riêng cho việc tiếp công dân,mở hòm thư tin báo tố giác tội phạm; sắp xếp đảng viên làm công tác tiếp nhận giải quyết khiểu nại tố cáo tiếp công dân, khi nhận đơn thư phân loại và kịp thời hướng dẫn, giải quyết đúng quy định. Hàng tháng đều phân lịch tiếp công dân để giải quyết kịp thời những khiếu nại tố cáo của người dân. Cán bộ đảng viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hướng dẫn tận tình, giải thích cặn kẽ cho người khiếu nại tố cáo về các quy định của pháp luật để hạn chế việc khiều nại khiếu kiện vượt cấp.
Trong thời gian qua, không có trường hợp nào khiếu nại tố cáo liên quan đến cán bộ kiểm sát viên có vi phạm trong thực hiện chức năng nhiệm vụ; không có trường hợp nào khiếu kiện kéo dài gây bức xúc trong nhân dân. Đơn thư chủ yếu liên quan đến tố giác tội phạm nên cán bộ kiểm sát viên hướng dẫn chuyển đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Cán bộ đảng viên trong đơn vị đã nghiêm túc tiếp thu và thực hiện theo sự lãnh,chỉ đạo của cấp ủy, cơ quan; từng bước nâng cao nhận thức trong việc tiếp nhận, xử lý, theo dõi, tổng hợp, báo cáo giải quyết thông tin phản ảnh liên quan đến tập thể, cá nhận có những biểu hiện suy thoái về từ tưởng chính trị, đạo đức, lối sống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Lãnh đạo cơ quan đơn vị đã phân công một đồng chí đảng viên là kiểm sát viên chuyên trách tiếp nhận và xử lý thông tin. Trong thời gian qua, Chi bộ VKSND thị xã Hương Thủy chưa tiếp nhận một thông tin nào phản ánh gửi đến cấp ủy liên quan đến tập thể, cá nhân có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đưc lối sống, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của nhà nước.
 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lê Hữu Hùng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đã đánh giá cao những kết quả mà Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Thủy đã đạt được thời gian qua. Đồng chí yêu cầu đơn vị tiếp tục phát huy những ưu điểm; tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Quy định 11-QĐi/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị và Quy định 03-QĐi/TU, ngày 17/10/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Tin, bài: Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hương Thủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây