Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Vang phối hợp tổ chức tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, học sinh

Thứ ba - 04/05/2021 14:31
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế và kế hoạch công tác năm 2021 của VKSND huyện Phú Vang. Chiều 29/04/2021 VKSND huyện Phú Vang phối hợp với trường THPT Thuận An tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đoàn viên, học sinh năm 2021. 
Viện kiểm sát nhân dân huyện Phú Vang phối hợp tổ chức tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, học sinh
Đến tham dự chương trình có đồng chí Hoàng Ngự Bình – Huyện ủy viên, Viện trưởng VKSND huyện Phú Vang cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ VKSND huyện Phú Vang; đồng chí Nguyễn Thanh Hoài – Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn Phú Vang; đồng chí Trần Ngọc Yên – Chủ tịch Hội Luật gia huyện Phú Vang; đồng chí Đoàn Trần Bảo Phước – Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong Ban giám hiệu và các thầy cô giáo. Đặc biệt là sự có mặt của gần 150 đoàn viên, học sinh trường THPT Thuận An.
Chi hội luật gia VKSND huyện Phú Vang đã tuyên truyền về Luật bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân; tuyên truyền và giới thiệu 61 năm năm trưởng thành và phát triển của Ngành Kiểm sát nhân dân Việt nam, nêu bật những thành tích quan trọng trong việc kiềm chế sự gia tăng tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức và cá nhân, tạo môi trường ổn định cho sự phát triển kinh tế – xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước. Cũng trong dịp này đã giới thiệu đến các bạn học sinh chuẩn bị thi Đại học hình ảnh và chuyên ngành đào tạo của Trường Đại học Kiểm sát Hà nội là cơ sở giáo dục đại học công lập, trực thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao.
Nhìn nhận thực trạng tại địa bàn huyện Phú Vang cho thấy tình hình học sinh sử dụng xe mô tô khi chưa đủ tuổi, chưa có bằng lái gây mất an toàn giao thông rất cao. Vì vậy VKSND huyện Phú Vang chọn vụ án liên quan đến giao thông đường bộ, phiên tòa giả định được tái hiện dưới hình thức sân khấu hóa, nội dung vụ án sát với thực tế, nội dung liên quan đến 02 mẹ con chỉ vì thương con đi học xa mà người mẹ đồng ý giao xe mô tô phân khối 150 cc để người con đi học, mặc dù biết con mình chưa đủ tuổi và chưa có bằng lái xe, hậu quả làm 01 người chết. Các bị cáo bị truy tố, xét xử về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” và tội “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”. Các tình tiết trong vụ án đã thực sự lôi cuốn học sinh và giáo viên nhà trường, phiên tòa giả định diễn ra nghiêm túc, thu hút sự theo dõi chú ý của đoàn viên, học sinh. Phiên tòa thực hiện nghiêm túc quy định về phòng chống dịch Covid -19. 
Phần cuối buổi tuyên truyền đã tổ chức cho đoàn viên, học sinh trả lời nhiều câu hỏi về quy định của BLHS, Luật giao thông đường bộ, Luật bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân tạo không khí vui tươi, sôi nỗi và sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn đoàn viên, học sinh.
Trong thời gian đến VKSND huyện Phú Vang sẽ tiếp tục tổ chức nhiều phiên tòa giả định để tuyên truyền pháp luật cho các đơn vị trường học và các xã trên địa bàn.

Tin, ảnh: Tin, ảnh: Văn Minh – Minh Thuận VKSND huyện Phú Vang

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây