VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế tích cực hiến máu tình nguyện trong tình hình dịch Covid-19

Thứ hai - 13/04/2020 14:16
Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện do UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát động, sáng ngày 13/4/2020, 11 đoàn viên Công đoàn và Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện tại Trung tâm Huyết học Truyền máu Thừa Thiên Huế.
Công chức, người lao động VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế đủ điều kiện sức khoẻ được đội ngũ y bác sĩ lấy máu
Công chức, người lao động VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế đủ điều kiện sức khoẻ được đội ngũ y bác sĩ lấy máu
Nhiều năm qua, phong trào Hiến máu nhân đạo được tập thể công chức và người lao động Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế hưởng ứng tham gia tích cực. Đặc biệt, trong mùa dịch Covid-19 đang diễn ra rất phức tạp, kế hoạch tổ chức các hoạt động hiến máu và nguồn người hiến máu đã giảm đi đáng kể, dẫn đến việc thiếu hụt nguồn máu phục vụ cấp cứu và điều trị bệnh nhân trên địa bàn tỉnh.
Khác với mọi năm, quy trình tổ chức tiếp nhận máu đã có nhiều thay đổi. Người đến hiến máu sẽ phải rửa tay bằng nước sát khuẩn và được yêu cầu đeo khẩu trang, đội ngũ y bác sĩ sẽ hỗ trợ khai báo y tế và đo thân nhiệt, sau đó người đến hiến sẽ được khám sức khỏe sàng lọc đối với người đủ tiêu chuẩn và xác định lượng máu hiến. Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho người tham gia hiến máu, Trung tâm Huyết học truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức việc lấy máu luân phiên và kéo dài trong nhiều ngày liên tiếp nhằm không tập trung đông người, đảm bảo thực hiện đúng theo yêu cầu giãn cách xã hội và tuân theo các biện pháp phòng dịch theo quy định của Bộ Y tế.
 
hienmau1
 
hienmau2
Ảnh 1, 2: Đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện TW Huế hỗ trợ người hiến máu khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt trước khi khám sàng lọc
hienmau3
Ảnh 3: Khai báo y tế lần hai sau khi được xác nhận đã qua sàng lọc
hienmau4
Ảnh 4: Khám sức khỏe sàng lọc đối với người đủ tiêu chuẩn và xác định lượng máu hiến
Khi phong trào vừa được phát động, rất nhiều công chức đăng ký tham gia ngay, trong đó trên 90% người hiến máu từ hai lần trở lên và có nhiều anh chị đã hiến máu từ 4 - 5 lần. Đồng chí Nguyễn Thành Tài - Cán bộ Văn phòng tổng hợp và thống kê tội phạm VKSND tỉnh - người tham gia lần thứ 5 chia sẻ: “Tham gia hiến máu tình nguyện là việc làm rất có ý nghĩa vì giọt máu của mình có thể giúp đỡ và cứu chữa nhiều bệnh nhân cần máu. Tôi tự hào khi nghĩ rằng mình đã đóng góp một phần nhỏ bé của mình cho xã hội; chắc chắn trong tương lai tôi vẫn tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện”.  Còn đối với đồng chí Lê Đức Khanh - KSV trung cấp, Phó Trưởng phòng THQCT, KSĐT, KSXX sơ thẩm án hình sự về trật tự xã hội VKSND tỉnh, người lần đầu tham gia hiến máu cho rằng: “Hiến máu là để cứu người nên bản thân tôi mong muốn được chia sẻ và lan toả hoạt động ý nghĩa này đến tất cả mọi người. Đồng thời tôi cũng đề nghị các bạn, nhất là các bạn trẻ hãy tự tin tham gia hiến máu tình nguyện vì đây là một việc làm rất ý nghĩa cho cuộc sống”.
 
hienmau5
Ảnh 5: Công chức, người lao động VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế đủ điều kiện sức khoẻ được đội ngũ y bác sĩ lấy máu
Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống nhân ái của dân tộc và con người Việt Nam. Ngoài thực hiện tốt công việc chuyên môn, góp phần bảo đảm pháp luật được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất, công chức và người lao động Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng, tình cảm, nghĩa cử cao đẹp mang ý nghĩa sâu sắc và tích cực “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” khi tham gia hiến máu, nhất là trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19 hiện nay.

Tin, ảnh: Tin, ảnh: Cái Vĩnh Tuấn Anh - Phòng 2 VKSND tỉnh TT. Huế

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây