Chi bộ Văn phòng Tổng hợp sinh hoạt chuyên đề quý 2/2021

Thứ tư - 14/07/2021 09:26
Vừa qua, Chi bộ Văn phòng Tổng hợp đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cho toàn thể cán bộ, công chức, người lao động của đơn vị.
Chi bộ Văn phòng Tổng hợp sinh hoạt chuyên đề quý 2/2021
Tại buổi sinh hoạt, Chi ủy Chi bộ Văn phòng Tổng hợp đã thông báo về kế hoạch kiểm tra đảng viên định kỳ của chi bộ đối với 2 đồng chí đảng viên trong chi bộ về việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện chức trách, nhiệm vụ công tác được giao.

Tiếp theo đó, nội dung chính của buổi sinh hoạt là toàn thể các đồng chí đảng viên và quần chúng tham gia đã được xem video nói chuyện của GS TS Hoàng Chí Bảo về tư tưởng đại đoàn kết toàn dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Theo Giáo sư Hoàng Chí Bảo, Bác Hồ kính yêu của chúng ta không biết ngày sinh của mình nên khi được hỏi về ngày sinh, Bác đã lấy ngày 19/5 để Kỷ niệm Ngày sinh của Bác. Đó là Ngày thành lập Mặt trận Việt Minh (19/5/1941), tên đầy đủ là Mặt trận Việt Nam độc lập đồng Minh. Năm 1946, Bác tổ chức mừng sinh nhật, mọi người cứ nghĩ Bác mừng sinh nhật Bác nhưng thực chất Bác mừng sinh nhật “Mặt trận”, mừng với những thắng lợi to lớn của “Mặt trận” đã đạt được cho Cách mạng Việt Nam sau 5 năm được thành lập. Từ việc Bác lấy ngày sinh của Bác, cho thấy trong sâu thẳm của Người đã hình thành tư tưởng đoàn kết toàn dân tộc. Tư tưởng đoàn kết toàn dân tộc được thể hiện rõ trong chủ trương của mặt trận đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam ta với  “…liên hiệp tất cả các giới đồng bào yêu nước, không phân biệt giàu nghèo, già trẻ, gái trai, không phân biệt tôn giáo và xu hướng chính trị cùng chung mục tiêu độc lập dân tộc. Mặt trận Việt Minh phất cao lá Cờ đỏ sao vàng, kêu gọi toàn dân đánh Pháp, đuổi Nhật, cứu nước, cứu nhà”... Mặt trận Việt Minh dưới sự lãnh đạo của Đảng ta đã làm nên cuộc cách mạng tháng tám năm 1945 thành công rực rỡ, Việt Nam trở thành một nước độc lập, Nhân dân Việt Nam thoát khỏi thân phận nô lệ.

Thông qua những câu chuyện cùng giọng nói truyền cảm của Giáo sư đã giúp cán bộ đảng viên hiểu rõ hơn tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hiểu rõ sức mạnh của tinh thần đoàn kết trong đấu tranh mọi mặt trận để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ta, sức mạnh của trí tuệ của tập thể làm nên thành công thực thi nhiệm vụ chính trị của ngành Kiểm sát. 
Trong những ngày qua, chúng ta đã thấy sự đồng lòng, quyết tâm của cả nước trong cuộc chiến đấu chống đại dịch. Mọi tầng lớp nhân dân đã cùng chiến sĩ lực lượng vũ trang, lực lượng y tế từ y tá, bác sĩ, nhân viên; lực lượng thanh niên xung kích… đã ra quân đồng loạt, bất kể ngày đêm để truy vết, ngăn chặn sự lây lan; các lực lượng chính trị nòng cốt ở mọi ngành, mọi giới đã góp sức, góp tiền để tiếp tế nhu yếu phẩm cho đồng bào ở khu vực phong tỏa, hỗ trợ trang thiết bị bảo vệ sự lây nhiễm cho lực lượng đang túc trực ở tâm dịch; những bếp lửa ấm tình đồng bào được duy trì để tiếp cơm nước cho chiến sĩ, dân, quân ở mặt trận phòng, chống dịch; cỗ máy ATM gạo lại khởi động để chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn… Tất cả những nghĩa cử cao đẹp ấy được kết tinh từ truyền thống “máu chảy ruột mềm”, “thương người như thể thương thân”.
Hơn lúc nào hết, đây là lúc chúng ta cần phát huy tinh thần yêu nước, kế thừa truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc của ông cha trong lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước – một di sản tinh thần cực kỳ quý báu của dân tộc Việt Nam.

Tin, ảnh: Văn phòng Tổng hợp

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây